Samsung vừa phát hành bản cập nhật phần mềm mới cho dòng tủ lạnh thông minh Family Hub, mang đến nhiều tính năng hiện đại hơn cùng một thay đổi gây tranh cãi: quảng cáo sẽ bắt đầu xuất hiện ngay trên màn hình tủ lạnh.
Bản cập nhật mới mang quảng cáo lên tủ lạnh Family Hub
Theo The Verge, bản cập nhật bổ sung Bixby nhận diện giọng nói, các widget tin tức, thời tiết, lịch, cùng giao diện Daily Board hoàn toàn mới với sáu ô hiển thị thông tin. Tuy nhiên, trong đó, một số khu vực của màn hình sẽ được dành cho quảng cáo. Các quảng cáo này sẽ xuất hiện luân phiên trong các widget như Calendar, News, Weather, hoặc trong một widget quảng cáo riêng biệt, thay đổi sau mỗi 10 giây. Nếu người dùng chọn chế độ hiển thị Art hoặc Album, tủ lạnh sẽ không hiển thị quảng cáo.
Ở giai đoạn đầu, Samsung chỉ quảng bá sản phẩm và dịch vụ của hãng, bao gồm bộ lọc nước, phụ kiện thiết bị gia dụng và các sản phẩm SmartThings. Đại diện Samsung khẳng định quảng cáo không được cá nhân hóa và thiết bị không thu thập dữ liệu người dùng. Tuy nhiên, hãng có thể mở rộng cho đối tác bên thứ ba trong tương lai nếu phản hồi từ người dùng tích cực.
Cập nhật này áp dụng cho các mẫu Family Hub có màn hình 21.5 inch và 32 inch, trong khi các dòng nhỏ hơn (dưới 9 inch) sẽ không hiển thị quảng cáo. Các thiết bị thông minh khác của Samsung như lò nướng, máy giặt hay máy sấy có màn hình 7 hoặc 9 inch cũng không bị ảnh hưởng.
Cách tắt quảng cáo trên tủ lạnh thông minh Samsung
Nếu không muốn nhìn thấy quảng cáo trong căn bếp, người dùng có thể vào Cài đặt > Quảng cáo (Settings > Advertisements) và tắt công tắc hiển thị quảng cáo để loại bỏ hoàn toàn. Cách này sẽ đồng thời vô hiệu hóa các widget tin tức, thời tiết và lịch. Hoặc, đơn giản hơn, bạn chỉ cần nhấn biểu tượng X để ẩn từng quảng cáo riêng lẻ mà vẫn giữ lại các tiện ích thông minh khác.
Bản cập nhật được triển khai từ ngày 27/10/2025, và quảng cáo sẽ dần xuất hiện trong những ngày tới. Dù đây là bước thử nghiệm mới của Samsung trong việc thương mại hóa nền tảng thiết bị gia dụng, người dùng hoàn toàn có thể kiểm soát trải nghiệm của mình – để chiếc tủ lạnh thông minh Family Hub vẫn vừa tiện ích, vừa “sạch” quảng cáo.














