Một nhóm khách hàng của Samsung ở Ba Lan được cho là đang tìm cách đệ đơn kiện tập thể chống lại công ti vì điện thoại màn hình gập của họ có độ bền kém. Hơn 1.100 nghìn khách hàng của dòng Galaxy Z ở Ba Lan đã gửi khiếu nại của họ lên một nhóm Facebook, nơi họ chia sẻ những trải nghiệm họ đã có với dịch vụ sửa chữa và hỗ trợ khách hàng của Samsung. Hầu hết đều không được hài lòng.
Khách hàng dùng điện thoại màn hình gập của Samsung ở Ba Lan đang phải đối mặt với một vài vấn đề. Thứ nhất, miếng dán bảo vệ màn hình chính có thể bị hư hỏng theo thời gian. Thứ hai, theo một số khách hàng, các trung tâm sửa chữa của Samsung không chịu đứng ra giúp đỡ trừ khi bị áp lực bởi các bài đăng tiêu cực trên mạng xã hội.
Trước đó, vào tháng 5, nhiều khách hàng ở các thị trường nhỏ, chẳng hạn như Hà Lan, cũng đã gặp phải các vấn đề tương tự với điện thoại màn hình gập của Samsung. Cụ thể thì các trung tâm sửa chữa của Samsung có thể mất đến nhiều ngày để sửa điện thoại màn hình gập theo diện bảo hành. Bên cạnh đó, họ không cung cấp điện thoại thay thế để khách hàng dùng tạm trong thời gian sửa chữa.
Hơn thế nữa, quá trình sửa chữa còn yêu cầu khách hàng khôi phục cài đặt gốc thiết bị của họ. Cuối cùng, các nhà bán lẻ bên thứ ba phải tự mình giải quyết vấn đề để làm hài lòng người tiêu dùng.
Dịch vụ bảo hành tệ khiến nhiều khách hàng không được hài lòng.
Samsung đã cải thiện độ bền của màn hình gập qua từng thế hệ điện thoại, nhưng tấm nền vẫn dễ bị tổn thương hơn so với màn hình phẳng thông thường. Và ngay cả với những cải tiến gần đây, sự cố vẫn có thể xảy ra; kết quả là có người mua được lô hàng chất lượng kém.
Người phát ngôn của Samsung tại Ba Lan cho biết nếu miếng dán màn hình bị hỏng hay bị bung ra, khách hàng nên đến ngay một trong các trung tâm dịch vụ được ủy quyền để được thay thế miễn phí nếu trong còn thời gian bảo hành.
Theo Instalki, một số khách hàng của Samsung ở Ba Lan đã được thay thế miếng dán màn hình miễn phí trong một khoảng thời gian ngắn; tuy nhiên, có người lại không được may mắn như vậy và bị từ chối. Không rõ họ bị từ chối sửa chữa miễn phí hay họ tự lọt miếng dán màn hình. Nhưng điều đáng chú ý là Samsung chỉ bảo hành điện thoại màn hình gập trong vòng một năm. Vì vậy, nhiều người mua điện thoại màn hình gập của Samsung không được hài lòng, dù sao thì họ cũng đã phải chi từ 25 triệu đến 50 triệu cho một chiếc điện thoại.
Tuy nhiên, những khách hàng được thay thế miếng dán màn hình miễn phí theo chế độ bảo hành cho biết trải nghiệm bảo hành không được tốt. Họ đã nhận thức rõ hơn nhiều về nhược điểm của điện thoại màn hình gập. Một số người dùng thậm chí đang muốn bán lại chúng vì sợ chúng sẽ hỏng lại trong tương lai.
Samsung đã bán được hàng triệu chiếc điện thoại màn hình gập kể từ năm 2019. Hầu hết người dùng dường như hài lòng với quyết định tham gia vào thị trường mới nổi này. Tuy nhiên, càng có nhiều điện thoại màn hình gập được bán, càng có nhiều lời phàn nàn về độ bền của màn hình gập. Đôi khi đó là do lỗi của người dùng. Một số người lọt miếng dán màn hình một cách có chủ ý. Nhưng cũng có trường hợp người dùng không được may mắn. Ngay cả khi họ sử dụng thiết bị cẩn thận, điện thoại của họ vẫn gặp lỗi phần cứng.
Chúng ta vẫn chưa biết liệu Samsung sẽ bị kiện ở Ba Lan hay không. Dù sao đi nữa, công ti tốt nhất nên cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng, nhất là khi họ muốn một nửa số điện thoại cao cấp của họ được bán là điện thoại màn hình gập vào năm 2025. Hiện tại, độ bền dường như vẫn là mối quan tâm hàng đầu ở công ti. Vì vậy, chúng ta sẽ tiếp tục thấy điện thoại màn hình gập dần trở nên bền hơn trong tương lai gần.
41.990.000₫
26.990.000₫
29.990.000₫