Một vụ kiện Samsung tập thể vừa diễn ra với lý do công ty đã công cấp lớp kính bảo vệ camera “lỗi” trên dòng sản phẩm hàng đầu của hãng – Galaxy S20. Theo công ty luật Hagens Berman, Samsung đã bỏ qua một lỗi phổ biến trên dòng Galaxy S20 – kính bảo vệ cụm camera sau của Galaxy S20 bị vỡ bất ngờ không một lý do trong quá trình sử dụng.
Samsung bị cáo buộc gian lận, vi phạm chính sách bảo hành, và vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng. Theo công ty luật chia sẻ, công ty đã bán một loạt điện thoại thông minh với một khiếm khuyết nghiêm trọng – mặt kính bảo vệ cụm camera phía sau bị vỡ mà không cần tác động ngoại lực, ngay cả khi điện thoại được bảo vệ bởi ốp lưng. Lỗi này được cho là xuất hiện trên toàn bộ dòng Galaxy S20, bao gồm Galaxy S20, Galaxy S20+, Galaxy S20 Ultra, Galaxy S20 FE, và mọi biến thể 5G tương ứng. Đáng chú ý hơn cả là vấn đề này đã xảy ra từ khi dòng điện thoại này được ra mắt. Một chủ sỡ hữu Galaxy S20 đã báo cáo về vấn đề này trên trang web cộng đồng của Samsung chỉ sau bốn ngày chiếc điện thoại này được mở bán.
“Samsung đã bán Galaxy S20 như một sự lựa chọn cao cấp cho người tiêu dùng với ‘hệ thống camera chuyên nghiệp', tính phí lên tới $1600 cho mỗi thiết bị, chỉ để chúng đột nhiên mất đi một chức năng. Trong thời kỳ giãn cách xã hội và việc gia tăng thời gian online, người tiêu dùng đặc biệt cần một thiết bị di động đáng tin cậy, nhưng Samsung đã từ chối cung cấp độ tin cậy mà họ đã hứa với khách hàng”, Steve Berman, đối tác quản lý và luật sư của Hagens Berman lên tiếng cho người dùng trong vụ kiện tập thể.
Theo người dùng, Samsung đã từ chối bảo hành trường hợp này và yêu cầu lên đến $400 để gửi điện thoại về trụ sở Samsung điều tra vấn đề, hoặc $100 theo quy định của bảo hiểm Samsung Care khách hàng đã mua để sửa chữa mặt kính bị vỡ. Ngay cả sau khi đã làm theo những điều đã nói, vấn đề này vẫn tiếp diễn đối với một nhóm người dùng, còn những người khác đã phải trả hàng trăm đô la tại các cửa hàng sửa chữa bên thứ ba.
Công ty luật chia sẻ một bài đăng trên diễn đàn của người dùng Samsung của một đại diện Samsung Care nói rằng: “Vấn đề này đã xảy ra với một trong những bên đại diện của chúng tôi, chúng tôi phát hiện ra rằng nó liên quan đến sự tích tụ áp suất bên dưới kính chứ không phải do khách hàng đập nó vào vật gì đó khác”. Mặt dù Samsung đã thừa nhận vấn đề, họ đã không thu hồi những thiết bị bị lỗi và tiếp tục từ chối các yêu cầu bảo hành của khách hàng.
Vụ kiện có vẻ như là một tin tốt đối với những khách hàng bị ảnh hưởng bởi lỗi này. Công ty luật cũng cung cấp một biểu mẫu trên trang web của họ để bạn điền vào và yêu cầu bồi thường. Tuy nhiên, ngay cả khi vụ kiện này có lợi cho người tiêu dùng, không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ được đền bù một khoảng đủ để sửa chữa nếu Galaxy S20 của bạn gặp vấn đề.
41.990.000₫
26.990.000₫
29.990.000₫