Vấn đề về đường kẻ xanh lá cây và hồng trên màn hình đang tiếp tục làm phiền người dùng Galaxy S23. Đây không phải là lần đầu tiên các thiết bị Galaxy gặp sự cố này và điều đáng nói là chiến dịch thay màn hình miễn phí của Samsung đã kết thúc, khiến nhiều người dùng cảm thấy bất mãn.
Trong vài tuần qua, nhiều người dùng Galaxy S23 và S23 Ultra đã báo cáo về tình trạng xuất hiện các đường sọc màu hồng hoặc xanh lá cây trên màn hình OLED của họ. Những vệt màu này chạy dọc theo toàn bộ màn hình, tương tự như những gì từng xảy ra với các mẫu Galaxy trước đây.
Sự cố này gây khó chịu vì nó xảy ra ngay cả khi thiết bị không bị rơi, va đập hay tiếp xúc với nước. Vì chương trình thay màn hình miễn phí đã kết thúc, người dùng hiện phải tự chi trả chi phí sửa chữa nếu gặp lỗi này.
Các dòng điện thoại Galaxy cao cấp đều sử dụng màn hình OLED, và theo một số báo cáo, nguyên nhân của lỗi này có thể do một phần tử LED hoặc pixel bị hỏng do quá nhiệt hoặc các yếu tố khác. Điều này khiến màn hình hiển thị một đường thẳng mỏng chạy dọc theo thiết bị.
Người dùng gặp phải vấn đề này có thể liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Samsung để được hướng dẫn cách xử lý. Trong một số trường hợp, người dùng có thể cần mang máy đến trung tâm bảo hành chính hãng để kỹ thuật viên kiểm tra thiết bị.
Thông thường, Samsung có chính sách thay màn hình miễn phí nếu lỗi được xác nhận là do phần cứng. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào chính sách bảo hành của từng thị trường cũng như đánh giá của trung tâm bảo hành ủy quyền.
Trước đây, Galaxy S20 Plus cũng từng gặp sự cố tương tự. Samsung đã triển khai chương trình thay màn hình và pin miễn phí cho người dùng tại Ấn Độ, nhưng chính sách này có thể khác nhau tùy theo từng quốc gia. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng Galaxy S23 và gặp phải lỗi này, hãy kiểm tra chính sách bảo hành tại khu vực của mình để biết có được hỗ trợ miễn phí hay không.