Nếu không ra mắt Galaxy S22 FE trong năm nay, Samsung có thể tạo ra một khoảng trống trong phân khúc tầm trung và đẩy bản thân vào thế bí. Và với việc các hãng điện thoại khác có sản phẩm trong phân khúc giá mà Samsung không có, Samsung có thể phải đối mặt với nguy cơ mất khách hàng, nếu không trên toàn cầu, thì ít nhất là ở một vài thị trường trọng điểm.
Samsung đã hồi sinh dòng Fan Edition trong đại dịch COVID-19. Galaxy S20 FE là một cách hãng đối phó với việc doanh số điện thoại toàn cầu giảm và người dùng ngần ngại chi nhiều tiền cho điện thoại. Thế hệ kế nhiệm – Galaxy S21 FE – được ra mắt một năm sau đó. Cho dù là vậy, Samsung dường như đã quyết định không cho ra thế hệ mới – Galaxy S22 FE – trong năm nay.
Nhưng mặc dù việc phong tỏa đã kết thúc, nền kinh tế vẫn chưa được cải thiện trong thời gian qua. Trên thực tế, tình hình dường như đang trở nên tồi tệ hơn: nhiều người hiện có ngân sách hạn hẹp vì chi phí sinh hoạt tăng lên. Trên lí thuyết, đây là thời điểm hoàn hảo để bao phủ phân khúc khoảng 16 triệu đồng với một sản phẩm mới thuộc dòng Fan Edition. Tuy nhiên, Samsung lại quyết định không làm như vậy; họ hiện đang tập trung vào dòng Galaxy Z và Galaxy S.
Hệ sinh thái của Samsung vẫn chưa đủ mạnh để ràng buộc người dùng.
Samsung đang muốn theo bước chân của Apple khi cố gắng nhấn mạnh vào hệ sinh thái, dịch vụ và trải nghiệm người dùng; đây chính là lí do họ tạo ra E&I Lab vào năm ngoái. Có vẻ như Samsung đang hi vọng những mẫu điện thoại cao cấp của họ – mặc dù đắt đỏ với nền kinh tế hiện tại – sẽ có doanh số bán hàng cao nhờ vào hệ sinh thái mà Samsung gầy dựng nên. Apple đã làm như vậy với các sản phẩm của mình; kết quả là khách hàng của họ sẵn sàng trả thêm tiền để nằm trong hệ sinh thái.
Nhưng thực tế là Samsung vẫn chưa tạo ra mối ràng buộc tương tự với khách hàng của mình. Miễn là họ có thể dùng thiết bị mà không cần trải nghiệm One UI, người dùng thiết bị Galaxy có thể dễ dàng chuyển sang những thiết bị khác bất cứ khi nào họ muốn mà không tốn nhiều thời gian.
Nói cách khác, Samsung vẫn chưa tìm ra cách để ràng buộc người dùng với hệ sinh thái của mình như Apple. Một mặt, đây có thể được coi là một động thái ủng hộ người tiêu dùng; mặt khác, điều này cho thấy Samsung vẫn chưa thể cung cấp nhiều giá trị hơn thông qua các sản phẩm và dịch vụ của họ.
Công bằng mà nói, hoạt động kinh doanh di động của Samsung phụ thuộc vào Android. Với triết lí mở vốn có của hệ điều hành này, việc tạo ra một “khu vườn khép kín” như Apple sẽ khó khăn hơn. Nhưng có lẽ đây chính xác là lí do tại sao việc ra mắt Galaxy S22 FE trong năm nay có thể giúp Samsung làm hài lòng những khách hàng không sẵn sàng chi tiền cho những trải nghiệm cao cấp mà hãng mang lại.
Hiện tại, khi bỏ qua One UI, người dùng không mất quá nhiều thứ khi chuyển sang một thương hiệu khác. Vì vậy, khoảng trống tạo ra do sự thiếu vắng của Galaxy S22 FE vào lúc này có thể đẩy Samsung rơi vào tình thế khó khăn.
41.990.000₫
26.990.000₫
27.990.000₫