Samsung đang cực kì để mắt đến tác động của sự kiện Apple Pay được ra mắt tại Hàn Quốc. Hãng lo rằng điều này có thể giúp làm tăng thị phần của iPhone ở thị trường Hàn Quốc. Samsung Pay đã và đang thu hút nhiều người tiêu dùng tại đây như một phương thức thanh toán đơn giản, phổ biến.
Apple Pay chính thức được ra mắt tại Hàn Quốc vào ngày 21 tháng 3 mới đây – chín năm sau khi được Apple giới thiệu với thế giới vào năm 2014.
Samsung Pay xuất hiện vào năm 2015 và nhanh chóng chiếm vị trí hàng đầu của thị trường thanh toán ngoại tuyến đơn giản tại Hàn Quốc. Do giờ phải đối mặt với đối thủ cạnh tranh lớn nhất, Samsung dường như đã thành lập một nhóm nội bộ có mục đích là theo dõi chặt chẽ phản hồi của người tiêu dùng Hàn Quốc về Apple Pay.
Vấn đề quan trọng nhất đối với họ là việc liệu người dùng điện thoại Galaxy có chuyển sang dùng iPhone hay không. Bạn phải có iPhone để sử dụng Apple Pay. Nếu Apple Pay thành công, thị phần iPhone ở thị trường Hàn Quốc chắc chắn sẽ gia tăng.
Ở thời điểm hiện tại, điện thoại Galaxy của Samsung chiếm ~70%-80% thị phần điện thoại thông minh Hàn Quốc, nhiều hơn nhiều so với mức ~20%-30% của iPhone của Apple. Nhiều nhà phân tích cho rằng độ tiện lợi của Samsung Pay đóng một vai trò quan trọng trong việc này.
Giờ đây, Apple dường như đang tìm cách mở rộng thị phần của iPhone ở đây nhờ Apple Pay. Tuy nhiên, Apple Pay yêu cầu thiết bị đầu cuối hỗ trợ giao tiếp trường gần (NFC) – vốn không quá phổ biến tại Hàn Quốc.
Ngoài ra, không giống như Samsung Pay – vốn không tính phí dịch vụ, Apple Pay thu phí các công ti thẻ liên kết. Đây được cho là một rào cản khác ngăn Apple Pay phổ biến tại Hàn Quốc.
Phí dịch vụ Apple Pay tại Hoa Kì được biết là lên tới 0,15% trên tổng chi phí cho mỗi giao dịch. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng các công ti thẻ tín dụng cuối cùng sẽ chuyển chi phí này sang vai của người tiêu dùng.
Trong khi đó, một số lỗi (chẳng hạn như lỗi kết nối) đã xảy ra với Apple Pay mặc dù dịch vụ này mới chỉ bắt đầu vận hành từ vài ngày trước. Phần lớn là do quá nhiều người dùng chen chúc sử dụng dịch vụ ngay từ đầu. Hyundai Card được cho là đã chuẩn bị kĩ càng cho sự ra mắt của Apple Pay, hi vọng rằng sẽ có khoảng 1,5 triệu người đăng kí vào ngày đầu tiên.
Các chuyên gia cho biết các máy chủ đã bị quá tải khi nhiều người đăng kí sử dụng dịch vụ cùng lúc vì sự ra mắt của Apple Pay nhận được rất nhiều sự chú ý.
41.990.000₫
26.990.000₫
29.990.000₫