Trong khi doanh số bán điện thoại của Samsung giảm trong quý trước bất chấp dòng Galaxy S24 bán cực chạy, doanh số bán máy tính bảng của hãng đã tăng đáng kể. Samsung đã thu hẹp khoảng cách với Apple và giữ vững vị thế là hãng máy tính bảng lớn thứ hai thế giới.
Samsung đã bán được 7,1 triệu máy tính bảng trong quý III năm 2024
Theo số liệu mới nhất từ IDC, Samsung là thương hiệu máy tính bảng lớn thứ hai thế giới trong quý thứ III của năm nay. Hãng đã xuất xưởng 7,1 triệu máy tính bảng Galaxy Tab, tăng 18,3% so với cùng kì năm ngoái.
Samsung vừa mới ra mắt Galaxy Tab S10+ và Galaxy Tab S10 Ultra vào quý III năm 2024. Tuy nhiên, các sản phẩm bán chạy nhất lại là Galaxy Tab A9 và Galaxy Tab A9+. Samsung cũng được hưởng lợi từ việc bán Galaxy Tab cho các tổ chức.
Apple vẫn là thương hiệu máy tính bảng lớn nhất thế giới trong quý III năm 2024. Hãng đã xuất xưởng 12,6 triệu iPad với mức tăng trưởng khiêm tốn 1,4% so với cùng kì năm ngoái. Theo báo cáo, doanh số dòng iPad Pro mới có màn hình OLED không được ấn tượng.
Amazon đã xuất xưởng 4,6 triệu máy tính bảng Kindle Fire, nhiều hơn 111,3% so với cùng kì năm ngoái. Đây là mức tăng trưởng ấn tượng, nhất là khi ta biết rằng Kindle Fire chỉ được bán ở một vài quốc gia. HUAWEI là thương hiệu máy tính bảng lớn thứ tư trên toàn cầu sau khi vận chuyển 3,3 triệu máy tính bảng, tăng 44,1% so với cùng kì năm ngoái.
Cuối cùng, Lenovo đứng thứ năm trong danh sách. Hãng đã vận chuyển ba triệu máy tính bảng, tăng 14,7% so với cùng kì năm ngoái.
Gần 40 triệu máy tính bảng đã được vận chuyển trên toàn cầu trong quý III năm 2024, cao hơn 20,4% so với cùng kì năm ngoái. Vì vậy, có vẻ như thị trường máy tính bảng có nhiều dấu hiệu tích cực chứ không tiêu cực như các dự đoán trước đây.