Theo Counterpoint Research, từ tháng 7 đến tháng 9, các lô hàng điện thoại màn hình gập trên toàn thế giới đã tăng khoảng 63% so với cùng kì năm ngoái, lên mức 6,08 triệu đơn vị. Do doanh số bán hàng của thị trường điện thoại nói chung không tăng trưởng, điện thoại màn hình gập nói riêng chiếm đến 2% tổng doanh số, tăng từ mức 1,1% so với cùng kì năm ngoái.
Các nhà nghiên cứu thị trường cho biết điều này phần lớn là do nhu cầu cao đối với Galaxy Z Fold 4 của Samsung. Số lượng lô hàng xuất xưởng của thiết bị này đã tăng hơn 60% trong khoảng thời gian đó. Bên cạnh đó, các lô hàng điện thoại màn hình gập của các hãng Trung Quốc cũng góp phần làm tăng con số trên.
Mặc dù Samsung đang dẫn đầu thị trường điện thoại màn hình gập, các đối thủ vẫn không ngần ngại đối đầu. Để nâng cao khả năng cạnh tranh, họ tung ra những thiết bị rẻ nhưng có thông số kĩ thuật cao cấp hơn.
Theo báo cáo từ các trang tin nước ngoài và nguồn tin trong ngành, đối thủ HONOR đã công bố mẫu điện thoại màn hình gập tiếp theo của họ có tên là Magic Vs và Magic Vs Ultimate có thiết kế giống như dòng Galaxy Z Fold. Hai thiết bị này cũng hỗ trợ bút cảm ứng.
Ngoài ra, HUAWEI và vivo cũng không kém cạnh, gần đây đã lần lượt trình làng điện thoại màn hình gập mới của họ, lần lượt có tên là Pocket S và X Fold+. Bên cạnh đó, Find N2 và Find N2 Flip của OPPO vừa mới được lên kệ.
Bên cạnh các hãng điện thoại Trung Quốc, Google – đối tác lâu năm của Samsung – cũng đang tìm cách tham gia cuộc chiến. Theo Android Authority, Google được cho là đang xem xét bổ sung một mẫu điện thoại màn hình gập vào dòng điện thoại Pixel của họ trong năm tới.
Bất chấp thị trường cạnh tranh khốc liệt, cả ngành công nghiệp và các chuyên gia điều dự đoán Samsung sẽ tiếp tục giữ vị thế thống trị như hiện tại. Counterpoint Research dự kiến gần 16 triệu điện thoại màn hình gập sẽ được xuất xưởng trên toàn thế giới trong năm nay, tăng gần 73% so với năm ngoái. Trong đó, Samsung chiếm 62% thị phần trong nửa đầu năm và 80% thị phần trong nửa cuối năm.
41.990.000₫
26.990.000₫
29.990.000₫