Người dùng Trung Quốc đang chỉ trích Samsung do lỗi màn hình sọc xanh trên dòng Galaxy S21. Nhiều người ở đây phẫn nộ khi phải chi trả chi phí sửa chữa trong khi Samsung Ấn Độ cung cấp chương trình thay thế màn hình miễn phí cho những ai gặp lỗi này.
Jimu News của Trung Quốc đưa tin một số người dùng dòng Galaxy S21 ở nước này đang phải đối mặt với lỗi màn hình sọc xanh. Trong khi Samsung Ấn Độ thay thế màn hình miễn phí ngay cả khi sản phẩm không còn trong thời hạn bảo hành, người tiêu dùng Trung Quốc lại phải mở hầu bao để sửa chữa sản phẩm.
Báo cáo nói rằng một người tiêu dùng Trung Quốc đã mua Galaxy S21 vào tháng Mười Hai năm 2021 với giá ¥3789 (≈ 13.019.000₫). Sản phẩm hoạt động bình thường trong hai năm nhưng một đường sọc xanh đột nhiên xuất hiện trên màn hình mặc dù phần cứng không hề có hư hỏng gì.
Khi khách hàng đến thăm một trung tâm dịch vụ của Samsung vào ngày 3 tháng Chín, cô ấy đã được thông báo rằng sản phẩm không còn được bảo hành nên cô ấy phải bỏ ra ≈¥1000 (≈ 3.436.000₫) để thay thế màn hình.
Nguồn tin đã lục tìm trên mạng và đưa ra kết luận rằng nhiều người dùng dòng Galaxy S21 ở Trung Quốc đã gặp lỗi màn hình sọc xanh trong những năm gần đây, với chi phí sửa chữa dao động từ hàng trăm đến hơn một nghìn nhân dân tệ.
Sau khi phát hiện ra chính sách của Samsung Ấn Độ, các chủ sở hữu dòng Galaxy S21 yêu cầu Samsung Trung Quốc giới thiệu chính sách tương tự. Mặc dù thị phần điện thoại Samsung ở Trung Quốc không đáng kể, hãng cũng không nên phân biệt đối xử để củng cố hình ảnh.
Samsung đang làm rất tốt ở Ấn Độ với nhiều khách hàng hài lòng ngay cả khi gặp lỗi màn hình sọc xanh. Samsung Ấn Độ đang cung cấp dịch vụ thay thế màn hình miễn phí cho dòng Galaxy S21 ngay cả khi thiết bị không còn trong thời hạn bảo hành.