Samsung đặc biệt khuyến nghị khách hàng chỉ sử dụng các phụ kiện chính hãng (ốp lưng, bao da, miếng dán bảo vệ màn hình,…) cho các thiết bị Galaxy. Lí do là vì không phải hãng phụ kiện bên thứ ba nào cũng tạo ra phụ kiện điện thoại chất lượng cao.
Nếu bạn sử dụng các phụ kiện của bên thứ ba (không chính hãng) cho thiết bị Galaxy, bạn có thể gặp các vấn đề như: âm thanh cuộc gọi bị lỗi, máy ảnh bị ẩm ướt, lấy nét không chính xác, âm thanh khi thu video có chất lượng kém,…
Hãy tìm hiểu xem các phụ kiện của bên thứ ba có thể làm hỏng điện thoại Galaxy của bạn như thế nào trong bài viết này:
Microphone
Một số ốp lưng (bao da) không chính hãng che microphone và rãnh thông hơi. Vì vậy, đầu dây bên kia có thể không nghe rõ giọng nói của bạn hoặc nghe âm thanh lạ. Khi sử dụng ốp lưng hoặc bao da không chính hãng, hãy kiểm tra xem microphone của điện thoại Galaxy của bạn có bị che đậy hay không.
Nếu vấn đề không được giải quyết ngay cả sau khi thực hiện biện pháp trên, bạn cần kiểm tra xem microphone, bộ thu và loa của Galaxy có bị trục trặc gì hay không. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng tự chẩn đoán của ứng dụng Samsung Members để kiểm tra xem thiết bị có bị gì bất thường hay không.
Máy ảnh
Trong trường hợp bạn sử dụng màng kính bảo vệ máy ảnh của bên thứ ba, hơi nước có thể xuất hiện hoặc các vật lạ có thể bị mắc kẹt trong máy ảnh. Điều này làm giảm chất lượng ảnh và khả năng lấy nét chính xác. Bên cạnh đó, microphone có kể bị che đây, khiến cho chất lượng âm thanh thu được kém.
S Pen
Nếu bạn sử dụng một số ốp lưng và phụ kiện không chính hãng khác có sử dụng từ tính, khả năng nhận dạng S Pen có thể bị trục trặc. Bên cạnh đó, máy ảnh có thể không hoạt động bình thường khi chụp ảnh từ xa dùng S Pen.
SMAPP
Bạn vẫn có thể sử dụng các phụ kiện của bên thứ ba nằm trong SMAPP (Chương trình Đối tác Phụ kiện Di động Samsung). Các đối tác đã được chứng nhận và xác minh bởi Samsung được cung cấp biểu trưng Designed For Samsung trên hộp đóng gói.
41.990.000₫
26.990.000₫
27.990.000₫