Khi một thiết bị Galaxy bị hư hỏng, bạn luôn có thể gửi nó đến trung tâm sửa chữa / bảo hành. Tuy nhiên, luôn có nguy cơ bạn bị đánh cắp dữ liệu khi người khác có thiết bị của bạn. Mục đích của Chế độ bảo trì mới của Samsung là bảo vệ bạn khỏi trường hợp này.
Hiện tại, chắc hẳn điện thoại của bạn chứa vô số thông tin. Có thông tin bạn sẽ không quan tâm nếu người khác xem, nhưng có thể bạn có dữ liệu nhạy cảm mà bạn không muốn bất kì ai thấy, chẳng hạn như số điện thoại của gia đình và bạn bè, địa chỉ, tin nhắn riêng tư hay thậm chí là thông tin thẻ tín dụng.
Có lẽ bạn chưa nghĩ đến, nhưng khi bạn giao thiết bị của mình cho người khác sửa, bạn đang tin tưởng họ sẽ không tọc mạch dữ liệu trên thiết bị của bạn. Để cung cấp cho bạn nhiều riêng tư hơn, Samsung đã giới thiệu Chế độ bảo trì.
Lần đầu tiên xuất hiện trên One UI 5.0 Beta, tính năng này về cơ bản tạo một hồ sơ người dùng mới với nhiều hạn chế, ngăn người khác truy cập vào dữ liệu riêng tư của bạn – bao gồm tin nhắn, ảnh và tài liệu cục bộ – khi thiết bị đang được sửa chữa. Bên cạnh đó, họ cũng không thể biết bạn đã tải xuống những ứng dụng nào.
Khi Chế độ bảo trì được kích hoạt, các chức năng cốt lõi của thiết bị vẫn hoạt động bình thường. Mặc dù người lạ có thể tạo dữ liệu mới, tất cả sẽ bị xóa khi bạn tắt Chế độ bảo trì.
“Toàn bộ cuộc sống của chúng ta đều nằm trên điện thoại, từ thông tin thẻ tín dụng đến ảnh gia đình. Với Chế độ bảo trì, chúng tôi sẽ đảm bảo thêm rằng người dùng Galaxy có thể giữ quyền riêng tư của họ, ngay cả khi họ giao điện thoại cho ai đó.”
—Seungwon Shin – Phó chủ tịch kiêm Trưởng nhóm bảo mật tại Mobile eXperience Business tại Samsung – cho hay.
Chế độ Bảo trì được ra mắt lần đầu tiên tại Hàn Quốc vào đầu năm nay, nhưng Samsung vừa mới chính thức thông báo về việc phát hành tính năng này trên toàn cầu. Dự kiến Chế độ bảo trì sẽ cập bến một số thiết bị nhất định chạy One UI 5 (hãng không nêu tên cụ thể) trong vài tháng tới. Và việc triển khai sẽ được mở rộng đến nhiều thiết bị hơn trong năm tới.
41.990.000₫
26.990.000₫
29.990.000₫