Trong tuần này, Samsung đã khởi động một chiến dịch quảng cáo mới có tên là “Simon Says” nhằm chế giễu khả năng đổi mới kém cỏi của Apple trong các dòng iPhone gần đây. Quảng cáo sử dụng nghệ thuật châm biếm để chất vấn cam kết đổi mới của Apple và làm nổi bật các đổi mới gần đây của Samsung.
Tuy nhiên, phản ứng của người dùng khá là lẫn lộn. Nhiều người chỉ ra rằng các đổi mới gần đây của Samsung không đột phá như quảng cáo gợi ý.
Quảng cáo kết thúc với một tuyên bố táo bạo: “Không ai nên chờ đợi sự đổi mới.”
Quảng cáo đi theo một cốt truyện hài hước. Một người tiêu dùng háo hức xếp hàng để mua mẫu iPhone mới nhất hỏi: “Có gì mới?” Một giọng nói khác trả lời: “Ai quan tâm?” – gợi ý rằng người hâm mộ Apple sẵn sàng mua sản phẩm mới ngay cả khi không có nâng cấp gì đáng giá.
Samsung sau đó làm nổi bật các tính năng đặc biệt của dòng Galaxy: màn hình gập của Galaxy Z Flip 6 với khả năng dịch, S Pen trên Galaxy S24 Ultra và công nghệ chỉnh sửa ảnh nhờ AI.
Trong khi mục đích của Samsung là thể hiện điện thoại Galaxy như một lựa chọn thay thế mới mẻ so với các sản phẩm của Apple, một số người đã chỉ trích quảng cáo của hãng.
Nhiều bình luận dưới quảng cáo đã chỉ ra rằng bản thân Samsung đã không giới thiệu nhiều thay đổi đáng giá trong những năm gần đây và chất vấn liệu hãng có nên tập trung đổi mới thay vì chỉ trích Apple hay không.
Đây không phải là lần đầu tiên
Trong nhiều năm qua, Samsung đã thường xuyên chế giễu đối thủ cạnh tranh chính của họ. Chiến dịch quảng cáo Ingenius vào năm 2018 là một ví dụ điển hình, với việc Samsung làm nổi bật các tính năng độc đáo của Galaxy Note 9.
Trớ trêu thay, Samsung thường áp dụng các thay đổi mà Apple giới thiệu, chẳng hạn như việc loại bỏ cổng tai nghe 3,5mm và không kèm củ sạc trong hộp bán lẻ.
Các cải tiến gần đây của Samsung xoay quanh Galaxy AI. Tuy nhiên, không có gì đáng nói về các mẫu Galaxy S gần đây ngoài AI và bốn cạnh phẳng được lấy cảm hứng từ Apple. Chỉ cần xem kết xuất đồ hoạ của Galaxy S25 Ultra sắp tới là bạn sẽ hiểu.
41.990.000₫
26.990.000₫
27.990.000₫