Nghiên cứu mới nhất của Omdia cho thấy trong thị trường màn hình AMOLED vừa và nhỏ trong năm 2022, Samsung dẫn đầu với 56% thị phần, với BOE dần dần bành trướng, chạm ngưỡng 12%.
Theo nguồn tin, tổng số lô hàng màn hình AMOLED kích thước vừa và nhỏ (từ 9” trở xuống) vào năm 2022 là 762 triệu, giảm 6% so với cùng kì năm trước do nhu cầu điện thoại hạ nhiệt do lạm phát toàn cầu.
Samsung đã xuất xưởng 429 triệu đơn vị vào năm 2022. Tuy nhiên, thị phần của họ đã giảm từ 61% vào năm 2021 xuống còn 56%. LG Display – vốn đứng vị trí thứ hai với 10% thị phần vào năm ngoái – chiếm 11% thị phần trong năm nay.
Thị phần năm 2022 của các hãng trong thị trường màn hình AMOLED vừa và nhỏ theo lô hàng:
- Samsung: 56%
- BOE: 12%
- LG Display: 11%
- Visionox: 6%
- Everdisplay: 5%
- Các hãng khác: 10%
“Mặc dù sự khác biệt về thị phần lô hàng AMOLED vẫn còn lớn so với Samsung, BOE đã thành công với các đơn đặt hàng LTPS-AMOLED dẻo từ Apple cho iPhone 12 và cải thiện đáng kể khả năng kĩ thuật của nó. BOE dự kiến sẽ dần dần thu hẹp khoảng cách về số lượng lô hàng với Samsung trong thị trường AMOLED vừa và nhỏ trong vài năm tới. Các nhà sản xuất AMOLED Hàn Quốc sẽ duy trì lợi thế công nghệ và các nhà sản xuất AMOLED Trung Quốc sẽ giảm giá AMOLED nhưng tăng số lô hàng AMOLED cho điện thoại thông minh tầm trung do các thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc sản xuất bằng cách thay thế nhu cầu về màn hình LCD TFT. Tuy nhiên, vẫn còn chỗ cho các nhà sản xuất AMOLED Trung Quốc tăng số lô hàng của họ trong tương lai.”
—Theo Hiroshi Hayase, Giám đốc Nghiên cứu của Omdia.
41.990.000₫
26.990.000₫
27.990.000₫