Doanh số bán đồng hồ nói riêng và thiết bị đeo nói chung của Samsung đã được cải thiện gần đây. Tuy nhiên, thứ hạng của hãng trong thị trường vẫn bị giảm. Samsung đã giảm từ vị trí thứ ba xuống vị trí thứ tư trong thị trường thiết bị đeo toàn cầu do HUAWEI đã vượt qua Samsung.
Doanh số bán đồng hồ của Samsung đã cải thiện 13% trong quý I năm 2024
Theo dữ liệu mới nhất đến từ hãng nghiên cứu và phân tích thị trường IDC, Samsung đứng thứ tư trong thị trường đồng hồ và thiết bị đeo toàn cầu. Hãng đã xuất xưởng 10,6 triệu thiết bị đeo như Galaxy Fit 3 và Galaxy Watch 6. Thị phần của Samsung đã được cải thiện từ mức 9% trong quý I năm 2023 lên mức 9,3% trong quý I năm 2024. Đây là mức cải thiện 13% so với cùng kì năm ngoái.
Theo dự kiến, số lượng lô hàng của Samsung sẽ được cải thiện trong quý tới vì hãng sẽ ra mắt tới bốn mẫu đồng hồ mới: Galaxy Watch FE, Galaxy Watch 7, Galaxy Watch 7 Classic và Galaxy Watch 7 Ultra.
Apple vẫn là thương hiệu đồng hồ thông minh lớn nhất trên toàn cầu, với số lượng lô hàng đạt 20,6 triệu, giảm 18,9% so với cùng kì năm ngoái. Tuy nhiên, số lượng lô hàng của hãng có thể được cải thiện trong quý III hoặc quý IV năm nay vì mọi người đang chờ đợi dòng Watch Series 10.
Nhờ các sản phẩm Mi Band giá rẻ và đồng hồ chạy Wear OS mới, Xiaomi đã xuất xưởng được 11,8 triệu đơn vị. Hãng chiếm 10,5% thị phần thị trường thiết bị đeo toàn cầu, đạt mức tăng trưởng mạnh 43,4% so với cùng kì năm ngoái, vốn hãng chỉ xuất xưởng được 8,2 triệu đơn vị.
Tuy nhiên, HUAWEI mới là hãng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh nhất, lên đến 72,4%. Số lượng lô hàng của hãng đạt 10,9 triệu, vốn nhiều hơn của Samsung. HUAWEI chiếm 9,6% thị phần, cao hơn mức 6,1% của cùng kì năm ngoái. Tuy nhiên, IDC cho biết hầu hết các lô hàng thiết bị đeo của HUAWEI được bán cùng với điện thoại.
Hi vọng rằng Samsung có thể quay trở lại vị trí thứ ba hoặc thậm chí vương lên vị trí thứ hai trong vài quý tới sau khi dòng Galaxy Watch FE và dòng Galaxy Watch 7 được trình làng.
41.990.000₫
26.990.000₫
27.990.000₫