Đầu năm nay, Samsung Electronics đã ra mắt dòng Galaxy S24 cùng với Galaxy AI, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử của hãng. Chiến lược này dường như đã giúp Samsung Electronics gặt hái được nhiều quả ngọt khi hãng đã duy trì vị trí dẫn đầu trong thị trường điện thoại toàn cầu trong quý thứ hai liên tiếp.
Theo một báo cáo được công bố bởi hãng nghiên cứu thị trường IDC vào ngày 15 tháng 7, số lượng lô hàng điện thoại của Samsung Electronics trong quý II là 53,9 triệu, chiếm 18,9% thị trường. Trong khi đó, Apple đã xuất xưởng 45,2 triệu chiếc điện thoại trong cùng quý, chiếm 15,8% thị phần. Số lượng lô hàng điện thoại trên toàn cầu trong quý II năm nay đạt 285,4 triệu, tăng 6,5% so với cùng kì năm ngoái.
Thành công này có thể là do Samsung đã tập trung vào AI sớm cũng như sự ra mắt của dòng Galaxy S24, vốn đã lấy được cảm tình của nhiều người dùng. Việc hãng tập trung đưa các tính năng AI tiên tiến lên các thiết bị Galaxy giúp sản phẩm của họ khác biệt so với đối thủ, từ đó thúc đầy tăng trưởng thị phần.
Apple – trong nỗ lực bảo vệ thị phần của mình – đã tung ra chương trình khuyến mãi ở Trung Quốc để thúc đẩy doanh số bán hàng. Động thái này đã giúp hãng duy trì vị thế của mình trong một thị trường cạnh tranh khắc nghiệt.
Theo sau Samsung và Apple là Xiaomi với 14,8%, vivo với 9,1% và OPPO với 9,0% thị phần. Chúng tiếp tục là những người chơi quan trọng, góp phần vào sự tăng trưởng tổng thể của thị trường điện thoại toàn cầu.
Sự tăng trưởng 6,5% so với cùng kì năm ngoái cho thấy sự phục hồi tốt của thị trường và nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng cao. Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục khi các hãng như Samsung và Apple đổi mới và điều chỉnh chiến lược để đáp ứng nhu cầu không ngừng thay đổi của người tiêu dùng.
41.990.000₫
26.990.000₫
27.990.000₫