Samsung Electronics đang củng cố vị thế thống trị tại thị trường quê nhà khi lần đầu tiên nắm giữ tới 82% thị phần smartphone trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 7 năm nay, theo số liệu từ Counterpoint Research công bố ngày 14/8. Đây là mức cao kỷ lục, vượt xa mốc 80% và tăng 4 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.

Dù tổng lượng smartphone bán ra tại Hàn Quốc sụt giảm nhẹ so với năm trước, doanh số của Samsung vẫn tăng, nhờ hai yếu tố then chốt: sức hút bền bỉ từ dòng Galaxy S25 cùng màn ra mắt ấn tượng của Galaxy Z Fold 7 và Flip 7.

Counterpoint nhận định, thành tích này có thể chịu thách thức trong nửa cuối năm khi Apple chuẩn bị tung ra iPhone 17. Với lòng trung thành của người dùng Apple vẫn ở mức cao, sự xuất hiện của mẫu iPhone mới từ tháng 9 nhiều khả năng sẽ làm giảm tốc độ tăng trưởng của Samsung.
Hàn Quốc tiếp tục nằm trong nhóm thị trường mở bán iPhone mới sớm nhất, và Apple gần đây cũng mở rộng dịch vụ tại đây với việc tích hợp T-Money vào Apple Pay, gia tăng sức hút với khách hàng nội địa.