Một người dùng vừa chia sẻ trường hợp Galaxy Z Flip 7 mới mua đã gặp lỗi sọc xanh trên màn hình chỉ sau một tuần sử dụng, khiến nhiều người đặt dấu hỏi về độ bền của mẫu smartphone gập mới nhất từ Samsung.
Galaxy Z Flip 7 được giới thiệu vào ngày 9/7 và chính thức bán ra từ cuối tháng 7. Tuy nhiên, theo chia sẻ trên nền tảng X (Twitter) của tài khoản KAILASH, chiếc máy của bạn anh đã xuất hiện sọc xanh chạy dọc màn hình sau 7 ngày sử dụng. Trước đó, Galaxy Z Fold 7 cũng từng bị báo cáo gặp lỗi tương tự ngay sau khi đến tay người dùng.
Hiện tượng sọc xanh vốn là lỗi khá quen thuộc trên các thiết bị dùng màn hình AMOLED. Không chỉ riêng Samsung, những mẫu iPhone hay Google Pixel cũng từng gặp phải tình trạng này. Nguyên nhân xuất phát từ lỗi phần cứng của tấm nền OLED, và cách khắc phục duy nhất là thay mới màn hình.
Với những sản phẩm còn trong thời hạn bảo hành, người dùng sẽ được đổi máy mới hoặc sửa chữa miễn phí theo chính sách của hãng. Tại Ấn Độ, Samsung đang triển khai chương trình thay màn hình miễn phí cho một số mẫu Galaxy gặp lỗi sọc xanh. Người dùng chỉ cần mang máy đến trung tâm dịch vụ để được kiểm tra, nếu đáp ứng điều kiện sẽ được đổi màn hình hoặc nhận hỗ trợ bằng phiếu mua hàng tương đương.
Dù đây chưa phải vấn đề phổ biến, nhưng việc sự cố xảy ra sớm trên Galaxy Z Flip 7 chắc chắn sẽ làm dấy lên lo ngại về chất lượng màn hình của dòng smartphone gập thế hệ mới.