Samsung Electronics sẽ tổ chức chuỗi cuộc họp chiến lược toàn cầu trong tháng này nhằm định hình kế hoạch kinh doanh cho năm 2026.
Theo thông tin từ ngành công nghiệp, khối Device eXperience (DX) sẽ họp chiến lược vào ngày 16–17, trong khi khối Device Solutions (DS) sẽ họp vào ngày 18. Đây là hoạt động thường kỳ được tổ chức hai lần mỗi năm, vào tháng 6 và tháng 12, quy tụ lãnh đạo từ các chi nhánh trong và ngoài nước để đánh giá tình hình theo từng mảng kinh doanh, từng khu vực thị trường, đồng thời thống nhất mục tiêu và chiến lược doanh thu cho năm tiếp theo. Dự kiến khoảng 200 lãnh đạo thuộc mảng DX và 100 lãnh đạo của mảng DS sẽ tham dự.
Cuộc họp của hai khối sẽ lần lượt do Roh Tae-Moon – Chủ tịch phụ trách mảng DX – và Jun Young-hyun – Phó chủ tịch phụ trách mảng DS – chủ trì. Chủ tịch Lee Jae-yong được cho là sẽ không tham dự trực tiếp, nhưng sẽ nhận báo cáo chi tiết sau về định hướng chiến lược và các vấn đề liên quan.
Ở mảng DX, trọng tâm của cuộc họp được cho là xoay quanh mục tiêu doanh số và chiến lược ra mắt sản phẩm năm 2026, trong đó có dòng Galaxy S26. Samsung dự kiến cũng sẽ thảo luận về kế hoạch cung ứng toàn cầu cho các sản phẩm chủ lực và các chiến dịch marketing nhằm thúc đẩy tăng trưởng trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt.
Đối với mảng DS, Samsung được cho là sẽ tập trung vào chiến lược đáp ứng nhu cầu HBM (High Bandwidth Memory) – dòng bộ nhớ đang tăng trưởng mạnh nhờ nhu cầu AI – cùng kế hoạch sản xuất cho bộ nhớ phổ thông. Ngoài ra, công ty sẽ xem xét các biện pháp giảm thiểu rủi ro trước sự biến động của môi trường kinh doanh toàn cầu, như ảnh hưởng của đồng USD mạnh hay các thay đổi chính sách tại những thị trường trọng điểm.











