Hệ điều hành Wear của Google đã bị trì trệ trong một vài năm, dẫn đến sự sa sút nghiêm trọng về thị phần trên thị trường đồng hồ thông minh. Tuy nhiên, nhờ doanh số bán hàng mạnh mẽ của Galaxy Watch 4, Wear OS đã vươn lên vị trí thứ hai về thị phần đồng hồ thông minh trong quý 3 năm 2021.
Theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, Wear OS đã chiếm được 17% tổng số lượng đồng hồ thông minh bán ra trong quý 3 năm nay, tăng từ 4% của quý trước. Nguyên nhân của sự tăng trưởng này chắc chắn là nhờ sự góp mặt của Samsung với dòng Galaxy Watch 4.
Báo cáo cho biết, dòng smartwatch mới của Samsung chiếm gần 60% tổng số đồng hồ thông minh bán ra ở Bắc Mỹ và Châu Âu trong quý 3 năm 2021, trong khi thị phần của Apple đã sụt giảm đáng kể trong suốt năm qua, giảm từ 40% trong quý 4 năm 2020 xuống 33% vào quý 1 năm 2021, và xuống 28% trong quý 2. Trong khi đó, thị phần của Fitbit OS dường như vẫn giữ nguyên trong khoảng thời gian này.
Wear OS là nền tảng được phát triển với sự hợp tác của Samsung. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã quyết định từ bỏ Tizen OS của mình để bắt tay với Google. Hiện tại chỉ mới có dòng Galaxy Watch 4 chạy Wear OS mới, sức hút của nó đã giúp cho nền tảng này mở rộng thị phần một cách nhanh chóng.
Tất nhiên, sự tăng trưởng trong tương lai của Wear OS trên thị trường đồng hồ thông minh không thể chỉ dựa vào Samsung. Google có thể sẽ hợp tác với nhiều nhà sản xuất hơn để đưa ra các mẫu smartwatch có mức giá phải chăng và dễ cạnh tranh hơn. Fitbit cũng có thể góp phần trong việc mở rộng thị phần của Wear OS trong thời gian tới.
[content_block id=5486 slug=galaxy-watch-4]
[content_block id=5488 slug=galaxy-watch-4-classic]
41.990.000₫
26.990.000₫
27.990.000₫