Apple đang được cho là xem xét thay đổi chiến lược ra mắt iPhone trong tương lai. Thay vì công bố toàn bộ dòng sản phẩm mới vào mỗi mùa thu như truyền thống, hãng có thể chia thời điểm ra mắt thành hai đợt trong năm, tương tự cách Samsung đang làm với dòng Galaxy S và Galaxy Z.
Theo nhiều nguồn tin, Apple đang lên kế hoạch phân chia lịch trình phát hành iPhone theo từng nhóm sản phẩm. Các mẫu thuộc phân khúc phổ thông như dòng iPhone e và iPhone tiêu chuẩn có thể ra mắt vào nửa đầu năm. Trong khi đó, các mẫu cao cấp như iPhone Pro, Pro Max hoặc iPhone gập sẽ được trình làng vào nửa cuối năm.
Nếu kế hoạch này trở thành hiện thực, iPhone 18e và iPhone 18 có thể xuất hiện vào đầu năm 2027. Đến cuối năm, Apple có thể tiếp tục tung ra iPhone 19 Pro, iPhone 19 Pro Max, iPhone 19 Air và thế hệ thứ hai của iPhone màn hình gập. Cách làm này giúp Apple duy trì sự hiện diện đều đặn trên thị trường smartphone trong suốt cả năm thay vì dồn toàn lực vào một sự kiện duy nhất.
Dự kiến vào tháng 9 năm 2025, Apple sẽ ra mắt dòng iPhone 17 với các phiên bản gồm iPhone 17, iPhone 17 Pro, iPhone 17 Pro Max và iPhone 17 Air. Trước đó, hãng cũng đã phát hành iPhone 16e, mẫu iPhone có giá dễ tiếp cận nhất trong loạt sản phẩm hiện tại. Ngoài ra, Apple được cho là đang phát triển iPhone màn hình gập đầu tiên, dự kiến ra mắt vào cuối năm 2026.
Nếu áp dụng chiến lược mới, Apple sẽ tăng cường khả năng cạnh tranh và mở rộng độ phủ thương hiệu theo từng phân khúc người dùng. Trong thời gian tới, thị trường điện thoại gập sẽ sôi động hơn nữa khi Samsung chuẩn bị giới thiệu Galaxy Z Fold 7, Galaxy Z Flip 7 và Galaxy Z Flip 7 FE vào ngày 9 tháng 7 tại sự kiện Galaxy Unpacked tổ chức ở New York.