Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cũng sẽ cắt giảm số chuyến công tác nước ngoài, các sự kiện tiếp thị toàn cầu cũng như cắt giảm một nửa các loại chi phí khác.
Samsung Electronics đang phải cắt giảm chi phí của bộ phận Trải nghiệm thiết bị (DX). Business Korea dẫn lời một quan chức Samsung cho biết doanh số bán TV và thiết bị gia dụng của công ty đang bị sụt giảm. Vị đại diện này cho biết “Chúng tôi khó có thể mong đợi doanh số bán hàng phục hồi nhanh chóng ở thời điểm hiện tại”. Theo FnGuide, một công ty tài chính dự kiến lợi nhuận hoạt động của Samsung Electronics sẽ giảm 29% vào năm 2023 so với năm nay.
Samsung cho biết, tỷ giá hối đoái và lãi suất cao, chuỗi cung ứng bị gián đoạn cũng như nhu cầu của người tiêu dùng giảm sút do bối cảnh kinh tế hiện tại đã khiến cho họ phải chuyển sang chế độ khẩn cấp. Công ty đã quyết định cắt giảm các chuyến công tác nước ngoài và các sự kiện tiếp thị toàn cầu cho bộ phận Trải nghiệm thiết bị. Bộ phận này bao gồm các mảng kinh doanh TV, điện thoại thông minh và thiết bị gia dụng.
Ngoài ra, nguồn tin cho biết Samsung cũng sẽ cắt giảm chi phí và các chuyến tham dự triển lãm nước ngoài, bao gồm cả CES 2023 tại Las Vegas. Mặc dù công ty có thể không tham gia trực tiếp triển lãm, nhưng họ có kế hoạch giới thiệu các thiết bị mới thông qua các sự kiện trục tuyến.
Điều này có vẻ trải ngược với tin đồn trước đây về việc dòng Galaxy S23 sẽ được giới thiệu trực tiếp đến người dùng vào năm 2023. Tuy nhiên, Samsung có thể chỉ cắt giảm chi phí đối với một số thiết bị, ngoại trừ những dòng sản phẩm quan trọng bậc nhất như Galaxy S23.
Samsung được cho là sẽ ra mắt Galaxy S23 tại một sự kiện Unpacked ở San Francisco vào đầu tháng 2 năm 2023. Hiện vẫn chưa có thời điểm cụ thể, nhưng sự kiện này sẽ diễn ra trong nửa đầu tháng.
41.990.000₫
26.990.000₫
27.990.000₫