Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae yong tiếp tục khẳng định vị thế trong mắt thế hệ Gen Z khi đứng đầu bảng xếp hạng lãnh đạo của năm 2025, theo khảo sát mới nhất từ nền tảng tuyển dụng Catch. Đáng chú ý, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp lớn khác như Hyundai Motor Group và Hanwha Group cũng ghi nhận mức tăng hạng ấn tượng trong năm nay.
Theo kết quả khảo sát mang tên 2025 Most Admired Leader of the Year, được Catch thực hiện với 3.079 ứng viên tìm việc và nhân sự Gen Z (sinh từ giữa thập niên 1990 đến đầu những năm 2010), Chủ tịch Lee Jae yong đạt tỷ lệ ủng hộ lên tới 52 phần trăm, bỏ xa các vị trí còn lại. Ông đã giữ vững vị trí số một liên tục từ năm 2022 đến nay, cho thấy hình ảnh lãnh đạo ổn định và bền vững trong mắt thế hệ lao động trẻ.
Lý do hàng đầu khiến Gen Z lựa chọn Chủ tịch Lee là năng lực chuyên môn và sự am hiểu sâu sắc, chiếm 39 phần trăm. Các yếu tố tiếp theo lần lượt là tầm nhìn và mục tiêu rõ ràng (15 phần trăm), khả năng lắng nghe và giao tiếp tích cực (12 phần trăm) và sự hỗ trợ cho phát triển cá nhân của nhân viên (12 phần trăm).
Xếp ở vị trí thứ hai là Chủ tịch Hyundai Motor Group Chung Eui sun với 9 phần trăm, tăng mạnh năm bậc so với kỳ khảo sát trước. Chủ tịch SK Group Chey Tae won giữ nguyên vị trí thứ ba với 7 phần trăm. Đáng chú ý, Chủ tịch Hanwha Group Kim Seung youn tăng sáu bậc, vươn lên vị trí thứ tư với 6 phần trăm, trong khi năm ngoái chỉ đứng thứ mười.
Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về CEO Naver Choi Soo yeon (5 phần trăm), Chủ tịch HD Hyundai Chung Ki sun lần đầu góp mặt ở hạng sáu với 4 phần trăm, nhờ những đánh giá tích cực về định hướng công nghệ tương lai và tái cấu trúc tổ chức. Danh sách mười lãnh đạo được Gen Z ngưỡng mộ nhất còn có Chủ tịch CJ Group Lee Jay hyun, Chủ tịch Shinsegae Group Chung Yong jin, Chủ tịch Doosan Group Park Jeong won và Chủ tịch LG Group Koo Kwang mo, cùng đạt mức 3 đến 4 phần trăm ủng hộ.
Ở một nội dung khảo sát khác liên quan đến xu hướng thị trường lao động năm 2025, tuyển dụng ứng dụng AI được Gen Z đánh giá là xu hướng nổi bật nhất với 29 phần trăm, phản ánh sự thay đổi rõ rệt trong cách tìm việc và tuyển chọn nhân sự. Các xu hướng tiếp theo bao gồm đề cao cân bằng giữa công việc và cuộc sống (20 phần trăm) và ưu tiên tuyển dụng nhân sự đã có kinh nghiệm (17 phần trăm).














