Samsung đang đối mặt với tình hình không mấy khả quan khi mẫu Galaxy S25 Edge, vừa lên kệ vào tháng trước, không đạt kỳ vọng doanh số. Theo nguồn tin từ TheElec, lượng máy bán ra thấp hơn đáng kể so với mục tiêu ban đầu, buộc hãng phải cắt giảm số lượng sản xuất trong tháng 6.
Galaxy S25 Edge được giới thiệu là mẫu điện thoại siêu mỏng với độ dày chỉ 5.8 mm. Thế nhưng, theo các nguồn tin trong ngành, lượng đặt hàng từ các kênh phân phối đã sụt giảm nhanh chóng, một tín hiệu không tích cực với Samsung khi thông thường, doanh số của một mẫu flagship sẽ giữ được đà tăng trong ít nhất ba tháng đầu sau khi ra mắt.
Samsung vốn đã có kế hoạch loại bỏ phiên bản Plus trong dòng Galaxy S26 năm sau, thay vào đó là phiên bản Edge. Tuy nhiên, với việc S25 Edge đang có màn thể hiện kém, quyết định này có thể khiến hãng phải cân nhắc lại chiến lược sản phẩm.
Trong bối cảnh đó, Samsung đang chuyển hướng sang phân khúc điện thoại gập, đặc biệt là tại thị trường Mỹ. Hãng dự kiến tăng sản lượng sản xuất dòng Galaxy Z7 trong tháng 6, nhằm tránh bị ảnh hưởng bởi chính sách thuế quan mới tại Mỹ. Cụ thể, Samsung sẽ sản xuất 600.000 máy Galaxy Z Fold 7 và Z Flip 7 để phục vụ riêng cho thị trường này, tăng từ mức dự kiến ban đầu là 400.000 máy.
Tổng sản lượng toàn cầu trong tháng sẽ đạt 930.000 máy, trong đó riêng Galaxy Z Fold 7 chiếm khoảng 440.000 đơn vị. So với kế hoạch ban đầu là 1,34 triệu máy (với Z Fold 7 chiếm 630.000), con số này đã giảm xuống, do Samsung lên kế hoạch tăng sản lượng mạnh hơn trong tháng 7. Đây là bước đi nhằm điều chỉnh nhịp sản xuất phù hợp hơn với tình hình thị trường và các yếu tố chính trị thương mại đang thay đổi.