Chương trình tự sửa chữa của Samsung cho phép người dùng có thể mua linh kiện và bộ công cụ để tự sửa chữa các thiết bị Galaxy của mình. Hiện tại, chương trình đã được mở rộng ra tại nhiều quốc gia ở châu Âu.
Trong thông báo chính thức của mình, Samsung cho biết chương trình tự sửa chữa đã có tại các quốc gia như Bỉ, Pháp, Đức, Ý, Hà Lan, Ba Lan, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Vương quốc Anh. Những sản phẩm áp dụng bao gồm dòng Galaxy S20, Galaxy S21, Galaxy S22 và Galaxy Book Pro/Book Pro 360.
Chương trình tự sửa chữa của Samsung lần đầu tiên được ra mắt tại Hoa Kỳ vào đầu tháng 8 năm 2022. Tuy nhiên, chương trình tự sửa chữa tại châu Âu không có sự hợp tác của iFixit, mà thay vào đó là bộ công cụ Rexio Care có giá khoảng 28€ (khoảng 720.000đ). Bộ công cụ này bao gồm một miếng đệm nhiệt, một bộ sáu cái gắp mở, một thìa nhựa, một cốc hút, nhíp và một tuốc nơ vít Philips PH000.
Đối với điện thoại di động (Galaxy S20, S21, S22), các linh kiện có thể tự thay thế bao gồm màn hình (tặng kèm pin), tấm kính mặt lưng và bo mạch cổng sạc USB-C. Trong khi đó người dùng Galaxy Book Pro và Book Pro 360 có thể thay thế bao gồm vỏ trước và sau, màn hình, pin, bàn di chuột, nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay và chân đế cao su.
Về giá của linh kiện, màn hình (có pin tặng kèm), mặt lưng và bảng mạch USB-C dùng cho Galaxy S22 và S22+ có giá tương ứng khoảng €145, €42 và €40, còn của Galaxy S22 Ultra có giá tương ứng khoảng €200, €56 và €37. Tùy vào từng thị trường mà giá của linh kiện có thể thay đổi, nhưng nhìn trung là không cao hơn nhiều so với giá bán bên ngoài thị trường.
Chưa rõ khi nào thì những quốc gia khác tại châu Âu mới được tham gia chương trình tự sửa chữa, nhưng TM Roh, Chủ tịch bộ phận Trải nghiệm Di động (MX) của Samsung cho biết: “Chúng tôi đang mở rộng chương trình Tự sửa chữa của mình trên toàn thế giới”. Vì vậy, rất có thể chương trình sẽ được mở rộng tại nhiều quốc gia không chỉ ở châu Âu mà còn nhiều khu vực khác trên thế giới trong thời gian tới.
41.990.000₫
26.990.000₫
29.990.000₫