Thị trường điện thoại màn hình gập đang rất “nóng” khi ngày càng có nhiều nhà sản xuất tham gia. Mặc dù doanh số bán ra bị suy giảm trong quý 4 năm ngoái, nhưng có thể do tác động không đáng kể từ suy thoái kinh tế. Mới đây, Oppo, Honor và Tecno cũng đã gia nhập thị trường điện thoại gập toàn cầu bằng cách giới thiệu các thiết bị gập mới tại MWC 2023. Tuy nhiên, Samsung vẫn đang vô đối ở thời điểm hiện tại kể từ khi bán điện thoại gập vào năm 2019. Công ty Hàn Quốc đã chiếm hơn 80% thị phần điện thoại màn hình gập trong năm 2022, lớn hơn rất nhiều so với các thương hiệu khác.
Dữ liệu từ Canalys cho thấy tổng số lượng điện thoại thông minh có thể gập lại được bán ra trên toàn cầu đạt 14,2 triệu chiếc trong năm 2022. Gần 12 triệu trong số đó là của Samsung, trong khi Huawei chỉ bán tại Trung Quốc với gần hai triệu chiếc. Các nhà sản xuất khác như Oppo, Vivo, Xiaomi và Honor cũng có là những cái tên đáng chú ý dù thị phần không đáng kể. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh đầu tiên của Samsung là Motorola gần như không có chỗ đứng khi chỉ bán được khoảng 40.000 chiếc điện thoại có thể gập lại vào năm ngoái.
Nhìn chung, điện thoại màn hình gập vẫn chỉ chiếm 1% thị trường điện thông minh toàn cầu. Con số này có thể tăng gấp đôi vào cuối năm nay. Canalys ước tính số lượng máy bán ra có thể đạt 30 triệu chiếc vào năm 2023. Trước đây, họ dự đoán doanh số bán ra của điện thoại màn hình gập sẽ vượt mốc 30 triệu vào năm 2024. Tuy nhiên đã có nhiều công ty Trung Quốc tham gia thị trường toàn cầu với các sản phẩm mới trong thời gian gần đây khiến cho số liệu dự đoán được điều chỉnh lại. Google dự kiến cũng sẽ tham gia thị trường này với mẫu Pixel Fold vào cuối năm nay.
Samsung đặt mục tiêu chiếm hơn 50% thị trường điện thoại màn hình gập vào năm 2023
Mặc dù vẫn đang là “độc cô cầu bại” nhưng thị phần điện thoại thông minh màn hình gập của Samsung đã giảm dần trong vài năm qua. Hiện tại đã có rất nhiều thiết bị cạnh tranh đến từ các thương hiệu khác gia nhập thị trường. Vì vậy, công ty Hàn Quốc có thể không giữ được khoảng cách an toàn nữa. Thậm chí, thị phần của họ sẽ tụt dốc nhanh chóng trong thời gian tới.
Tuy nhiên, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới vẫn đạt mục tiêu chiếm hơn 50% thị trường điện thoại màn hình gập vào năm 2023. Người đứng đầu mảng di động của Samsung, TM Roh cho biết doanh số bán hàng điện thoại có thể gập lại của họ sẽ tăng trưởng hai con số để vượt mốc 15 triệu chiếc trong năm nay. Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4 có thể không còn hấp dẫn đối với nhiều người, nhưng công ty Hàn Quốc đang chuẩn bị cho ra mắt thế hệ tiếp theo với nhiều cải tiến đáng chú ý.
Theo những thông tin mới nhất, cả Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5 dự kiến sẽ có thiết kế bản lề giọt nước mới giúp giảm thiểu nếp nhăn màn hình và mang lại thiết kế mỏng hơn đáng kể so với thế hệ trước. Galaxy Z Flip 5 cũng sẽ có màn hình ngoài rất lớn, thậm chí là lớn hơn cả cả Find N2 Flip mới ra mắt của Oppo. Điều này giúp Samsung có thể tích hợp được nhiều tiện ích hơn, hiển thị được nhiều thông tin hơn so với các thế hệ trước.
41.990.000₫
26.990.000₫
27.990.000₫