Báo cáo mới nhất của Samjong KPMG cho thấy Samsung là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất tại CES 2023 vừa qua. Kết quả này dựa trên việc phân tích từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất thông qua Google Trends trong thời gian diễn ra Triển lãm Điện tử Tiêu dùng 2023, từ ngày 3 đến ngày 9 tháng 1. Các thương hiệu lớn khác bao gồm Sony, AMD, Asus và LG nằm ở các vị trí còn lại trong top 5 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong khoảng thời gian này. Một số từ khóa khác cũng nằm trong top 10 như OLED, Nvidia và BMW.
Xét về mức độ quan tâm theo khu vực thì châu Á khá nổi bật với các quốc gia được xếp hạng khá cao. Trong đó, Trung Quốc là quốc gia quan tâm đến CES 2023 nhất, Hàn Quốc ở vị trí thứ ba và Hồng Kông ở vị trí thứ tám. Còn các tính năng được quan tâm nhất tại CES 2023 là tính di động, robot dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI), nhà thông minh liền mạch, metaverse, Web 3.0, công nghệ vũ trụ, công nghệ thực phẩm, chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số cũng như ESG và công nghệ xanh…
Các công ty công nghệ toàn cầu lớn như Amazon, Microsoft và Google cũng nhận nhiều sự chú ý với các phòng triển lãm giới thiệu phần mềm cho xe hơi, công nghệ lái xe dựa trên công nghệ AI tiên tiến nhất của mình. Điều này cho thấy sự biến chuyển nhanh chóng trong chuỗi giá trị của ngành xe hơi.
“Điều đáng chú ý tại CES 2023 là các công ty công nghệ lớn đang mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực di động trong khi các công ty ô tô mở rộng sang các lĩnh vực phát triển phần mềm dựa trên AI và các công ty điện tử mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh robot và Web 3.0”, Wi Seung-hoon, đại diện KPMG Korea Partner cho biết. Ông nhấn mạnh rằng đây là thời điểm then chốt của các công ty nhằm thiết lập các mô hình kinh doanh chiến lược để đảm bảo lợi thế khi các chuỗi giá trị đang thay đổi nhanh chóng.
41.990.000₫
26.990.000₫
29.990.000₫