Samsung tiếp tục duy trì vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng thị phần smartphone tại Ấn Độ trong quý 2/2025, theo báo cáo mới nhất từ Canalys. Trong giai đoạn này, hãng đã xuất xưởng 6,2 triệu chiếc smartphone Galaxy, chiếm 16% thị phần.
Trước đó, trong quý 1/2025, Samsung đã bất ngờ vượt qua Xiaomi để vươn lên vị trí thứ hai sau một thời gian đứng thứ ba. Với kết quả quý 2 mới được công bố, tập đoàn công nghệ Hàn Quốc tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ổn định tại thị trường Ấn Độ.
Dù giữ vững vị trí, nhưng thị phần của Samsung trong quý 2 giảm nhẹ so với quý 1, khi hãng từng chiếm 17% thị phần với 6,1 triệu thiết bị được xuất xưởng. Tuy vậy, số lượng thiết bị bán ra trong quý 2 vẫn tăng nhẹ, cho thấy sự ổn định trong nhu cầu với các dòng Galaxy.
Dẫn đầu thị trường hiện nay là Vivo với 8,1 triệu thiết bị bán ra, đạt 21% thị phần. Trong quý 1, Vivo chỉ bán được 6,2 triệu máy và giữ 17% thị phần, tức là đã tăng trưởng tới 31% chỉ sau một quý.
Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Oppo và Xiaomi, mỗi hãng bán được khoảng 5 triệu máy và cùng nắm giữ 13% thị phần. Realme xếp ở vị trí thứ năm với 3,6 triệu máy và chiếm 9% thị phần.
Báo cáo của Canalys cho thấy cuộc đua tại thị trường smartphone Ấn Độ đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt, đặc biệt là trong phân khúc tầm trung và phổ thông – nơi Samsung đang đặt nhiều kỳ vọng với dòng Galaxy A và M. Trong bối cảnh các thương hiệu Trung Quốc gia tăng sức ép, việc Samsung giữ được vị trí thứ hai cho thấy hãng vẫn đang có chiến lược phù hợp để giữ chân người dùng tại một trong những thị trường smartphone lớn nhất thế giới.