Theo số liệu mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường IDC, Samsung là thương hiệu máy tính bảng lớn thứ hai thế giới trong quý 4 năm 2023 và trong cả năm 2023. Dòng Galaxy Tab của công ty khá phổ biến đối với những người yêu thích và sử dụng máy tính bảng Android. Tuy nhiên trong năm vừa qua, tương tự như máy tính bảng đến từ các thương hiệu khác, doanh số bán của Galaxy Tab cũng đã bị giảm vào năm ngoái. Dự kiến doanh số bán của công ty sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.
Doanh số Galaxy Tab bán ra giảm 13,9% so với năm 2022
Trong quý 4 năm 2023, công ty đã bán được 7,3 triệu máy tính bảng và tổng số sản phẩm bán được cả năm là 26,2 triệu máy. Số lượng sản phẩm bán ra giảm 6,6% trong quý 4 năm 2023 so với quý 4 năm 2022 và mức giảm chung là 13,9% trong cả năm 2023 so với năm trước. Trong năm vừa rồi, hãng đã cho ra mắt Galaxy Tab A9, Galaxy Tab A9+, Galaxy Tab S9 FE, Galaxy Tab S9 FE+, Galaxy Tab S9, Galaxy Tab S9+ và Galaxy Tab S9 Ultra.
Theo bảng thống kế được cung cấp từ IDC, năm vừa qua, Apple đã bán được 14,9 triệu iPad trong quý 4 năm 2023 và tổng cộng 48,5 triệu iPad trong cả năm. Doanh số bán hàng của hãng đã giảm mạnh 29,3% trong quý cuối cùng của năm và cả năm giảm gần 20% so với năm trước. Điều này cho thấy, doanh số bán hàng của Samsung bị sụt giảm không nhiều bằng Apple trên thị trường máy tính bảng trong năm 2023.
Trong quý 4 năm 2023, Huawei tăng 21,2%, đạt 2,8 triệu chiếc máy tính bảng được bán ra nhưng tổng doanh số bán hàng vào năm 2023 vẫn thấp hơn 4% so với năm 2022. Lenovo đã xuất xưởng 2,6 triệu máy tính bảng trong quý 4 năm 2023, tức là tăng 12,5% so với quý 4 năm 2022. Tổng doanh số bán hàng của hãng trong năm 2023 là khoảng 9,3 triệu chiếc, giảm 19,7% so với năm 2022. Xiaomi đã bán được 1,6 triệu máy tính bảng trong quý 4 năm 2023, cải thiện 35% so với quý 4 năm 2022. Tuy nhiên, hãng này đã không lọt vào top 5 bảng xếp hạng toàn cầu.
41.990.000₫
26.990.000₫
29.990.000₫