Theo báo cáo mới nhất từ IDC, Samsung không còn nằm trong top 3 thương hiệu dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tay thông minh toàn cầu trong quý I năm 2025.
Dù đang dẫn đầu trong phân khúc smartwatch dùng Wear OS với các sản phẩm như Galaxy Watch 7 và Galaxy Watch Ultra, nhưng ở bức tranh toàn cảnh của thị trường thiết bị đeo tay, Samsung lại không đạt được vị thế tương xứng.
IDC ghi nhận Samsung chỉ xuất xưởng khoảng 3.4 triệu thiết bị đeo trong quý I năm nay, chiếm 7.5% thị phần toàn cầu và đứng ở vị trí thứ tư. Điều đáng nói là con số này còn thấp hơn cùng kỳ năm trước khi hãng đạt 3.6 triệu thiết bị và 8.8% thị phần.
Đối thủ lớn nhất của Samsung, Apple, vẫn giữ phong độ với 7 triệu Apple Watch được bán ra, chiếm 15.5% thị phần và tăng trưởng ấn tượng 37.2% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, Huawei và Xiaomi đang dẫn đầu thị trường với lần lượt 10 triệu và 8.7 triệu thiết bị, tương ứng 21.9% và 19% thị phần, cả hai đều đạt mức tăng trưởng trên 40% so với cùng kỳ.
Samsung được kỳ vọng sẽ lấy lại phong độ khi ra mắt dòng smartwatch mới vào ngày 9 tháng 7 tới đây, bao gồm Galaxy Watch 8 và Galaxy Watch Ultra 2. Liệu bộ đôi này có đủ sức giúp hãng trở lại top đầu? Hãy cùng chờ xem.