Samsung và Xiaomi đang đứng thứ nhất và thứ hai trên thị trường điện thoại thông minh và TV thông minh tại Ấn Độ với khoảng cách về thị phần rất nhỏ.
Ấn Độ là quốc gia đông dân thứ hai trên thế giới với dân số 1,4 tỷ người, tuy nhiên, tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh tại đây chỉ là 60%, còn tỷ lệ sở hữu các thiết bị gia dụng chỉ là 20%. Điều này cho thấy tiềm năng tăng trưởng rất lớn tại thị trường này.
Samsung hiện đang thu hẹp khoảng cách về thị phần TV thông minh với công ty dẫn đần là Xiaomi. Theo công ty nghiên cứu Counterpoint Research, thị trường TV thông minh Ấn Độ đã tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái chỉ tính riêng trong quý thứ ba. Xiaomi dẫn đầu với 11%, còn Samsung ở vị trí tiếp theo với 10%, khoảng cách giữa hai công ty chỉ là 1%.
Năm 2019, Xiaomi chiếm đến 27% thị trường TV thông minh Ấn Độ, cao hơn gấp đôi so với 13% của Samsung. Tuy nhiên, khoảng cách đã bị thu hẹp xuống còn 7% vào năm 2022 khi Samsung nắm giữ 16% thị phần, so với 23% của Xiaomi. Thị phần của công ty Trung Quốc tiếp tục giảm xuống còn 18% vào năm 2021, trong khi Samsung vẫn duy trì ở mức 16%.
Xiaomi gia nhập thị trường TV thông minh Ấn Độ vào tháng 2 năm 2018 và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường bằng mẫu mã đa dạng từ trung cấp đến cao cấp. Họ đã bán được 8 triệu chiếc TV thông minh tại quốc gia này trong bốn năm. Trong khi đó, Samsung lại tập trung nhiều hơn vào các sản phẩm cao cấp như TV QLED. Gã khổng lồ Hàn Quốc muốn tập trung phô diễn sức mạnh công nghệ của mình khi tỷ lệ TV cao cấp đang ngày càng tăng cao tại Ấn Độ.
Không chỉ TV thông minh, Samsung và Xiaomi cũng đang cạnh tranh khốc liệt tại thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ. Samsung từng là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất tại Ấn Độ cho đến năm 2017, nhưng hãng đã đánh mất vị trí này vào tay Xiaomi vào năm 2018. Cả hai công ty cùng nắm giữ 19% thị phần trong quý 2 năm nay.
Trong quý đầu tiên, Xiaomi dẫn đầu với 23% so với 20% của Samsung. Sang quý thứ 3, Xiaomi một lần nữa vươn lên dẫn trước với 21% so với 19% của Samsung. Nếu tính chung thị trường điện thoại di động tại Ấn Độ, bao gồm cả điện thoại thông minh và điện thoại phổ thông, Samsung đang là người dẫn trước với 18%, tiếp đến là Xiaomi với 15%.
Xiaomi dự kiến sẽ mở rộng thị phần của mình bằng cách sớm ra mắt Xiaomi 13 Pro và Redmi Note 12 tại Ấn Độ. Trong khi đó, Samsung cũng có kế hoạch ra mắt Galaxy A14 và Galaxy M04 nhằm cạnh tranh với đối thủ lớn nhất của mình tại quốc gia này.
41.990.000₫
26.990.000₫
27.990.000₫