Mặc dù đã phần nào thu hẹp khoảng cách với Xiaomi ở Ấn Độ, Samsung vẫn còn một chặng đường dài để quay trở lại vị trí dẫn đầu tại thị trường này.
Samsung vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong quý 3 năm 2021, nhưng tình hình ở Ấn Độ lại không được khả quan như vậy. Theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Canalys, Samsung đã thất bại trước đối thủ “không đội trời chung” là Xiaomi vào quý 2 năm 2021, và hiện tại công ty vẫn chưa xoay chuyển được tình thế.
Số lượng điện thoại thông minh bán ra tại Ấn Độ trong quý 3 năm nay nhìn chung đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng đã tốt hơn rất nhiều so với quý 2 năm 2021. Thị trường có thể sẽ phục hồi vào quý 4 khi người dùng có xu hướng mua sắm nhiều vào dịp lễ hội cuối năm.
Samsung tiếp tục đối đầu với Xiaomi tại Ấn Độ
Xiaomi và các thương hiệu con của họ như POCO và Redmi tiếp tục thống trị thị trường điện thoại thông minh tại Ấn Độ với 24% thị phần, tương đương với 11,2 triệu chiếc bán ra. Trong khi đó, Samsung đứng ở vị trí thứ hai với thị phần 19%, tương đương 9,1 triệu máy. Tiếp đến là Vivo và Realme với thị phần lần lượt là 17% và 16%.
Có thể thấy, khoảng cách giữa Samsung so với Vivo và Realme không đáng kể, và có thể sẽ bị hai thương hiệu này vượt qua trong quý 4. Mặc dù đã phần nào thu hẹp khoảng cách với Xiaomi tại Ấn Độ, công ty Hàn Quốc vẫn còn khá nhiều việc phải làm để có thể lấy lại ngôi vương mà họ đã đánh mất cách đây không lâu.
41.990.000₫
26.990.000₫
29.990.000₫