Tháng trước, Counterpoint Research cũng đưa ra phân tích cho thấy Samsung giữ vị trí số một ở phân khúc smartphone cao cấp tại quốc gia này. Nay, IDC tiếp tục xác nhận kết quả tương tự, củng cố vị thế thống lĩnh của hãng trong thị trường đầy tiềm năng này.
Cụ thể, tại toàn thị trường smartphone Ấn Độ, Samsung chiếm 14,5% thị phần, đứng thứ hai chung cuộc, giữ nguyên vị trí so với quý 1/2025 và tăng trưởng 21% so với cùng kỳ năm ngoái (12,9% trong quý 2/2024).
Đáng chú ý, ở phân khúc smartphone cao cấp (giá trên 800 USD), Samsung chiếm 49% thị phần, vượt Apple (48%) để lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu. IDC cho biết, Galaxy S24 và Galaxy S25 là những mẫu máy đóng vai trò chủ lực trong thành công này.
Bước sang quý 3/2025, Samsung tiếp tục gây chú ý khi ra mắt bộ đôi flagship màn hình gập Galaxy Z Fold 7 và Galaxy Z Flip 7. Trong đó, Galaxy Z Fold 7 với thiết kế mỏng nhẹ nhất phân khúc nhanh chóng trở thành “cơn sốt” trên thị trường. Nếu sức hút này được chuyển hóa thành doanh số, Samsung hoàn toàn có thể nâng thị phần không chỉ tại Ấn Độ mà còn ở cả thị trường smartphone cao cấp toàn cầu.