Apple đang rơi vào tình thế khó khăn khi căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng gia tăng. Mỹ không chỉ là thị trường lớn nhất của Apple mà còn là quê nhà của hãng, nên bất kỳ gián đoạn nào trong việc cung ứng iPhone hay iPad tại đây đều có thể gây tổn thất nghiêm trọng. Trong khi đó, phần lớn thiết bị của Apple lại được sản xuất tại Trung Quốc, quốc gia hiện đang đối mặt với mức thuế nhập khẩu lên tới hơn 140%.
Dù hiện tại, smartphone vẫn nằm trong danh sách miễn trừ thuế tạm thời, Apple vẫn không muốn đánh cược. Hãng được cho là đã điều chỉnh mục tiêu sản xuất iPhone và iPad trong quý II/2025 tăng thêm 15%, nhằm tích trữ hàng tồn kho trước khi có thể xảy ra biến động bất lợi về thuế. Mục tiêu là đưa càng nhiều sản phẩm sang Mỹ càng tốt trước khi những thay đổi chính sách thuế có hiệu lực.
Việc tăng mạnh sản lượng đồng nghĩa với nhu cầu linh kiện cũng tăng theo. Samsung Display, nhà cung cấp màn hình OLED lớn nhất của Apple, vì thế đang được hưởng lợi trực tiếp. Nhiều nhà phân tích nhận định hơn 40% doanh thu của Samsung Display hiện đến từ các đơn hàng của Apple. Với năng lực sản xuất lớn, Samsung hoàn toàn có thể đáp ứng kịp thời yêu cầu gia tăng sản lượng, thậm chí linh hoạt hơn so với một số đối tác khác trong chuỗi cung ứng của Apple.
Apple không thể để giá iPhone tại Mỹ tăng mạnh chỉ vì chi phí thuế. Một số ước tính cho rằng nếu bị áp thuế trở lại, mẫu iPhone 16 Pro Max có thể bị đẩy giá lên gần 3.000 USD. Trong bối cảnh các chính sách thuế có thể thay đổi bất cứ lúc nào, động thái đẩy mạnh sản xuất và vận chuyển sớm về Mỹ của Apple được xem là phương án phòng ngừa hợp lý. Và điều này cũng đồng thời mang lại cơ hội lớn cho các đối tác cung ứng như Samsung.