Samsung Electronics đã chính thức vươn lên vị trí dẫn đầu thị trường TV OLED tại Bắc Mỹ trong quý đầu tiên của năm 2025, vượt qua đối thủ LG Electronics sau nhiều năm cạnh tranh sát sao.
Theo báo cáo mới công bố của công ty nghiên cứu thị trường Omdia vào ngày 25 tháng 5, Samsung đã chiếm 50,3% thị phần doanh thu và 45,2% thị phần về số lượng TV OLED bán ra trong quý I/2025 tại khu vực Bắc Mỹ. So với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng trưởng này tương ứng tăng 14,3 và 12,5 điểm phần trăm.
Thành công này đến từ chiến lược mở rộng dòng sản phẩm OLED của Samsung tại thị trường Bắc Mỹ trong năm ngoái. Hãng không chỉ duy trì các kích thước phổ biến như 55, 65 và 77 inch mà còn bổ sung thêm các lựa chọn mới gồm 42, 48 và 83 inch, giúp đáp ứng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng.
Trong khi đó, LG Electronics, hãng từng giữ vị trí số một ở thị trường này, đã tụt xuống vị trí thứ hai trong quý đầu năm nay với 34,5% thị phần doanh thu và 42% thị phần về số lượng.

Sự thay đổi cán cân giữa hai ông lớn bắt đầu từ năm 2023, khi Samsung chính thức quay lại thị trường TV OLED sau thời gian dài vắng bóng. Dự báo cho thấy xu hướng này sẽ tiếp tục kéo dài: trong cả năm 2024, thị phần theo số lượng của LG tại Bắc Mỹ có thể giảm từ 59% còn 53,7%, trong khi Samsung tăng từ 21,5% lên 30,1%. Xét về doanh thu, LG vẫn giữ thế dẫn đầu nhưng Samsung đang thu hẹp khoảng cách nhanh chóng.
Hiện nay, Châu Âu và Bắc Mỹ là hai thị trường lớn nhất toàn cầu cho TV OLED. Châu Âu chiếm 55,5% lượng xuất xưởng TV OLED trên toàn thế giới, còn Bắc Mỹ chiếm khoảng 20%. Tại Châu Âu, LG vẫn duy trì vị thế áp đảo với 56,4% thị phần xuất xưởng trong quý đầu năm nay, tương đương khoảng 391.000 chiếc.
Samsung đang dần khẳng định vị thế trong lĩnh vực TV cao cấp, và thị trường Bắc Mỹ có thể là bước ngoặt chiến lược giúp hãng mở rộng ảnh hưởng ra toàn cầu trong mảng OLED vốn được xem là phân khúc cạnh tranh khốc liệt nhất hiện nay.