Samsung Electronics vừa công bố đã cung cấp khoảng 23.000 màn hình thông minh cho 1.250 showroom Toyota tại 40 quốc gia trong nửa đầu năm nay.
Tại các showroom, Toyota đã triển khai loạt giải pháp hiển thị của Samsung bao gồm màn hình cảm ứng, bảng LED, video wall cũng như màn hình trưng bày ở khu vực tiếp tân, khu vực giới thiệu xe, quầy tư vấn và phòng chờ khách hàng.
Samsung còn mang đến hệ thống MagicInfo, cho phép quản lý tập trung toàn bộ màn hình tại showroom Toyota trên toàn cầu. Nhờ đó, người vận hành có thể điều chỉnh độ sáng hoặc tắt màn hình từ xa khi không sử dụng, vừa thuận tiện vừa tiết kiệm năng lượng.
Trong thời gian tới, Samsung dự kiến tiếp tục mở rộng cung ứng màn hình thông minh cho các showroom mới của Toyota tại Bắc Mỹ, Nam Mỹ và châu Á. Không chỉ dừng lại ở đó, hãng còn khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp ô tô với các giải pháp hiển thị số, từ sản xuất, thiết kế cho đến trưng bày. Trước đó, Samsung từng lắp đặt màn hình microLED The Wall tại trung tâm kỹ thuật HATCI của Hyundai Motor Group ở Mỹ, phục vụ nghiên cứu và phát triển thiết kế xe.
Theo Omdia, thị trường màn hình kỹ thuật số toàn cầu có thể đạt 12,6 tỷ USD vào năm 2029. Riêng trong quý II năm nay, Samsung đã nắm giữ 38,8% thị phần bán ra, tiếp tục giữ vững vị trí số 1 thế giới năm thứ 17 liên tiếp.
Ông Jung Hoon, Phó chủ tịch bộ phận Màn hình Hiển thị của Samsung, nhận định: “Xu hướng số hóa showroom ô tô đang lan rộng, và vai trò của màn hình kỹ thuật số ngày càng quan trọng. Samsung sẽ tiếp tục mang đến những sản phẩm và giải pháp khác biệt, phù hợp với nhiều thị trường và nhu cầu khách hàng khác nhau.”