Samsung Electronics, nhà sản xuất điện thoại thông minh và chip hàng đầu nhất thế giới được xếp hạng thứ 5 trong số một 100 thương hiệu lớn nhất trên toàn cầu.
Giá trị của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc ước tính đạt 74,6 tỷ USD trong năm nay, tăng 20% so với 62,3 tỷ năm ngoái. Đây là mức tăng cao nhất của công ty kể từ năm 2013 và gấp đôi tốc độ tăng trưởng trung bình của 100 thương hiệu hàng đầu là 10%.
Danh sách 100 thương hiệu lớn nhất thế giới được Interbrand, công ty có trụ sở tại Mỹ công bố vào hôm thứ Năm (21/10/2021).
Samsung lần đầu tiên lọt vào top 10 trong danh sách của Interbrand vào năm 2012 ở vị trí thứ 9. Công ty vươn lên vị trí số 6 vào năm 2017 và số 5 vào năm ngoái.
Interbrand cho biết việc công ty Hàn Quốc chuyển sang hệ thống quản lý mới, lấy khách hàng làm trọng tâm, phát triển bền vững, ra mắt các sản phẩm sáng tạo như Galaxy Z Flip 3 và đầu tư vào công nghệ tiên tiến đã giúp giá trị thương hiệu của họ tăng trưởng.
Bốn vị trí đầu tiên đều là những thương hiệu Mỹ, bao gồm Apple đứng đầu, tiếp đến lần lượt là Amazon, Microsoft và Google. Trong khi đó, giá trị thương hiệu của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai Motor cao thứ 35 với 15,2 tỷ USD, đứng thứ 6 trong số các nhà sản xuất ô tô trên thế giới. Công ty con của Hyundai là Kia đứng ở vị trí 86 với giá trị thương hiệu là 6,1 tỷ USD.
41.990.000₫
26.990.000₫
27.990.000₫