Samsung dường như không có đối thủ tại thị trường smartphone Việt Nam với thị phần tăng trưởng mạnh mẽ.
Thị trường điện thoại thông minh tại Việt Nam trong quý 3 năm nay dường như bị ảnh hưởng khá lớn bởi COVID-19. Số lượng điện thoại thông minh bán ra trong khoảng thời gian này đã giảm tới 28% so với cùng kỳ năm ngoái, do các hạn chế liên quan đến đại dịch. Bất chấp điều này, Samsung vẫn tăng trưởng mạnh mẽ và chiếm một nửa thị phần tại Việt Nam.
Cụ thể, Samsung đã đạt được 49% thị phần điện thoại thông minh tại Việt Nam trong quý 3 năm nay. Điều này có nghĩa là cứ hai chiếc smartphone được bán ra tại Việt Nam thì có một chiếc mang thương hiệu Samsung, và công ty dường như không có đối thủ cạnh tranh. Gã khổng lồ Hàn Quốc đã tăng từ 36% thị phần lên 49% trong vòng một năm. Trong khi đó các đối thủ của hãng bao gồm Oppo, Xiaomi và Realme đã dần mất thị phần. Oppo đứng thứ hai 19% (giảm từ 20%), trong khi ở vị trí thứ ba là Xiaomi cũng giảm từ 17% xuống còn 13%.
Tương tự các khu vực khác trên thế giới, các mẫu điện thoại thông minh giá rẻ như Galaxy A12 , Galaxy A03s và Galaxy A22 đóng vai trò rất lớn trong thành công của Samsung tại thị trường Việt Nam, theo số liệu của Counterpoint Research. Về kênh bán lẻ trực tuyến, Samsung vẫn là nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ hai sau Xiaomi. Công ty đã hợp tác với Lazada và nhiều trang thương mại điện tử khác và chiếm được 33% thị phần, trong khi Xiaomi dẫn đầu với 36%.
41.990.000₫
26.990.000₫
27.990.000₫