Samsung Electronics đã duy trì vị trí dẫn đầu trên thị trường TV toàn cầu trong 16 năm liên tiếp nhờ chiến lược đẩy mạnh các dòng TV QLED cao cấp.
Theo công ty nghiên cứu thị trường Omdia ngày hôm qua (20/02/2022), gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu thị trường TV toàn cầu với 29,5% thị phần về doanh thu và 19,8% doanh số bán hàng trong năm 2021. “Samsung Electronics đã vươn lên vị trí số 1 thông qua chiến lược tập trung vào TV QLED cao cấp. Kể từ khi ra mắt vào năm 2017, hơn 26 triệu chiếc đã được bán ra,” một quan chức của công ty cho biết.
Dữ liệu của Omdia cho thấy, chỉ riêng năm ngoái Samsung đã bán được 9,43 triệu TV QLED, một con số khủng khiếp nếu so với 800.000 chiếc vào năm 2017, 2,6 triệu chiếc vào năm 2018, 5,32 triệu chiếc vào năm 2019 và 7,79 triệu chiếc vào năm 2020. Doanh số bán TV QLED của công ty đạt 26 triệu chiếc trong 5 năm.
TV QLED của Samsung chiếm 42,1% tổng doanh thu trong phân khúc TV cao cấp có giá từ 2.500 USD trở lên vào năm ngoái. Nếu tính riêng TV siêu lớn có màn hình 80-inch trở lên, công ty chiếm 44,9% thị phần. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh của họ là LG Electronics có thị phần kỷ lục 18,5%, nhờ doanh số bán hàng mạnh mẽ của các mẫu TV OLED hàng đầu.
LG Electronics đã bán được 27,332 triệu chiếc TV, chiếm 18,5% về doanh thu và 12,8% về số lượng bán ra. Doanh số bán TV OLED của hãng lên tới 6.525.000 chiếc, chiếm 62% thị trường TV OLED toàn cầu. Vào năm 2021, giá bán trung bình của TV LG OLED là 1.861 USD (khoảng 42,5 triệu đồng), gấp hơn 3 lầnTV LCD với giá bán trung bình là 507,7 USD.
Lượng TV toàn cầu bán ra trong năm 2021 giảm còn 213,54 triệu chiếc, thấp hơn 1.932.000 triệu chiếc so với một năm trước đó. Đây là con số thấp nhất kể từ năm 2010.
41.990.000₫
26.990.000₫
27.990.000₫