Samsung đang dần đánh mất vị thế trên thị trường điện thoại thông minh ở Ấn Độ. Ba năm trước, vị trí số 1 của Samsung tại đây đã rơi vào tay Xiaomi. Hai hãng đã cạnh tranh gay gắt trong những quý vừa qua. Và kết quả là Samsung vẫn đang hụt hơi.
Theo số liệu mới nhất của Canalys, Samsung chỉ xuất xưởng 5,5 triệu điện thoại thông minh tại Ấn Độ trong quý 2 năm 2021. Con số này chỉ bằng một nửa so với những gì Xiaomi đạt được. Thị phần của Samsung đạt 17% trong quý, còn Xiaomi đạt 29% với 9,5 triệu điện thoại thông minh đã xuất xưởng trong cùng thời kì. Mức tăng trưởng hàng năm của Samsung và Xiaomi lần lượt là 87% và 77%.
vivo đã xuất xưởng 5,4 triệu điện thoại thông minh trong cùng thời kì và đạt thị phần 17%. Hãng đang bám sát Samsung và có khả năng sẽ đoạt vị trí thứ hai trong tương lai gần. realme, thương hiệu con của OPPO, đã xuất xưởng 4,9 triệu chiếc và đạt mức tăng trưởng thần tốc 181%, chiếm 15% thị phần. Cuối cùng là OPPO với 3,8 triệu điện thoại thông minh đã xuất xưởng, chiếm 12% thị phần.
Thị trường điện thoại thông minh ở Ấn Độ tăng trưởng tổng thể 87% so với hồi quý 2 năm 2020. Năm ngoái, quốc gia này đã hai lần phải ban bố lệnh phong tỏa vì COVID-19 vào quý 1 và quý 2 khiến cho doanh số điện thoại thông minh bị sụt giảm nghiêm trọng. Thị trường hiện vẫn chưa hồi phục hoàn toàn.
Canalys cho biết các thương hiệu điện thoại thông minh sẽ chứng kiến nhu cầu của người dùng tăng trong nửa cuối năm nay. Tuy nhiên, các hãng phải đầu tư nhiều hơn vào các kênh bán hàng trực tuyến vì làn sóng COVID-19 thứ ba đang đến gần. Samsung đã tập trung rất nhiều vào các kênh bán hàng trực tuyến và bán độc quyền nhiều mẫu điện thoại trên Amazon và Flipkart.