Nghiên cứu thị trường gần đây cho thấy Samsung đã bán được gần ba tỉ điện thoại trong thập kỉ qua. Đây là một cột mốc rất khó để thương hiệu khác có thể vượt qua. Vị trí thứ hai bán ít điện thoại hơn nhiều.
Samsung vượt qua Apple với gần ba tỉ điện thoại được bán ra trong thập kỉ qua
Theo dữ liệu của IDC (và được biên soạn bởi AltIndex), doanh số bán điện thoại của Samsung cao hơn đến 33% so với của Apple trong thập kỉ qua. Cụ thể hơn, Samsung đã bán được đến 2,93 tỉ điện thoại thông minh. Trong khi đó, Apple chỉ xuất xưởng được 2,2 tỉ lô hàng iPhone trong cùng thời kì. IDC đã sử dụng lượng lô hàng trong giai đoạn từ quý I năm 2014 đến quý I năm 2024 cho bài nghiên cứu.
Samsung không chỉ hơn Apple một khoảng cách xa, doanh số bán điện thoại của hãng trong thập kỉ qua còn nhiều hơn cả của Xiaomi, vivo và HUAWEI cộng lại. Ba hãng này đã phát triển vượt bật trong quá khứ. Tuy nhiên, họ còn phải cố gắng hơn nữa nếu muốn vượt qua Samsung.
Thú vị thay, lượng lô hàng xuất xưởng của Samsung đã dần sụt giảm trong vài năm nay. Kết quả là hãng đã mất 10% thị phần vào tay đối thủ trong thập kỉ qua. Ngay cả khi như vậy, Apple và các đối thủ khác vẫn không thể chiếm vị trí dẫn đầu của Samsung.
Mốc thời gian tốt và tệ nhất của Samsung
Trong suốt một thập kỉ qua, có hai năm mà doanh số bán điện thoại của Samsung nổi bật nhất. Đầu tiên là năm 2015. Đây là năm hãng làm tốt nhất với sự ra mắt của dòng Galaxy S6 và Galaxy Note 5. Dòng Galaxy S6 là một cột mốc đánh dấu việc Samsung từ bỏ làm vỏ ngoài điện thoại bằng nhựa. Hãng đã kỉ niệm điều này bằng cách tung ra Galaxy Alpha. Vào năm 2015, Samsung đã bán được 320,9 triệu điện thoại. Để so sánh Apple bán được 231,5 triệu điện thoại trong cùng thời kì.
Trong khi đó, năm 2022 là năm tồi tệ nhất của hãng khi nói đến doanh số bán điện thoại. Samsung chỉ bán được 258,2 triệu chiếc, trong khi Apple bán được 225,3 triệu.
2023 là một năm tốt đối với Samsung
Sau vài năm lượng lô hàng được xuất xưởng liên tục sụt giảm, năm 2023 đã phá vỡ xu hướng này. Theo IDC, Samsung đã bán được 286,6 triệu điện thoại trong năm đó. Do đó, khoảng cách giữa hãng và các đối thủ có thể mở rộng trong tương lai.