Quý 2 năm 2025 đánh dấu bước nhảy vọt ấn tượng của Samsung Display trong mảng OLED cỡ trung và lớn, với sản lượng xuất xưởng lên đến 4,9 triệu đơn vị. So với mức 3,1 triệu của quý 1, đây là mức tăng trưởng lên đến 58,2% chỉ trong một quý.
Dẫn đầu đà tăng là tấm nền OLED dành cho laptop với 2,5 triệu đơn vị được xuất xưởng, gấp hơn 2 lần so với quý trước. UBI Research dự đoán nhu cầu này sẽ tiếp tục tăng mạnh trong nửa cuối năm, đẩy tổng sản lượng cả năm vượt ngưỡng 10 triệu đơn vị. Đặc biệt, từ năm sau, Samsung sẽ chính thức cung cấp tấm nền OLED two-stack tandem cho dòng MacBook Pro mới của Apple, có thể đẩy sản lượng vượt mốc 15 triệu đơn vị mỗi năm.
Mảng màn hình OLED cho máy tính cũng cho thấy tín hiệu tích cực. Quý 2 ghi nhận 700.000 đơn vị xuất xưởng, tăng 44% so với 480.000 của quý đầu năm. Dự báo, mảng này sẽ đạt 2,5 triệu đơn vị cho cả năm 2025.
Trong khi đó, mảng OLED cho tablet, ô tô và TV vẫn giữ được nhịp tăng trưởng nhẹ nhưng ổn định.
Ông Han Chang Wook, Phó Chủ tịch UBI Research cho biết: “Sự sụt giảm nhẹ trong quý 1 đến từ nhu cầu yếu của tablet và laptop, nhưng quý 2 đã cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ. Từ quý 3, nhờ sự ra mắt của iPad Pro mới và mở rộng đơn hàng từ các đối tác như DHL, xuất xưởng của Samsung Display sẽ tiếp tục bứt phá.”