Thị phần Smart TV Samsung 2021 chiếm 16% tại thị trường Ấn Độ
Samsung là thương hiệu TV lớn nhất thế giới trong 16 năm liên tiếp. Dù trong một vài năm trước đó, công ty Hàn Quốc đã trượt khỏi vị trí số một ở thị trường Ấn Độ vị trí đó thuộc về Xiaomi. Nhưng trong một báo cáo gần đây đã cho thấy vị trí của Samsung trên bảng xếp hạng không có nhiều thay đổi, nhưng thị phần của Xiaomi đã giảm nhẹ.
Theo báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, thị phần của Samsung trên thị trường Smart TV ở Ấn Độ là 16% vào năm 2021, bằng với số liệu của hãng từ năm 2020. Xiaomi, hãng có thị phần giảm từ 23% vào năm 2020 xuống 18% vào năm 2021.
Báo cáo chỉ ra rằng Samsung là thương hiệu TV lớn nhất ở Ấn Độ nếu tính cả TV không thông minh và thị phần TV tổng thể của hãng là 18%. Động lực bán TV chính của công ty là dòng Smart TV T4000, dòng Crystal của hãng cũng có doanh số bán ra khá tốt. Doanh số bán TV QLED cao cấp cũng tăng gấp 2 lần so với năm 2020.
Thị phần của LG giảm từ 12% vào năm 2020 xuống còn 11% vào năm 2021. Với 6% thị phần, Sony đã giữ vững vị trí của mình và là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất ở phân khúc cao cấp (trên 40.000 INR, tương đương 530 USD) và siêu phân khúc TV cao cấp (trên 70.000 tương đương 930 đô la). TCL, thương hiệu TV thông minh lớn thứ năm ở Ấn Độ vào năm 2020, đã bị OnePlus thay thế.
OnePlus là thương hiệu TV phát triển nhanh nhất ở Ấn Độ, với mức tăng trưởng 354% so với cùng kỳ năm trước. Blaupunkt, BPL, Kodak, Nokia, Panasonic, Realme và TCL chiếm 43% tổng doanh số TV thông minh của Ấn Độ vào năm 2021. Realme được cho là một trong những thương hiệu TV thông minh có ảnh hưởng trong phân khúc giá dưới 20.000 INR (khoảng 265 USD).