Thị phần smartphone của Samsung tiếp tục giảm tại các thị trường lớn, bao gồm cả Ấn Độ và Mỹ, trong quý IV năm 2024.
Theo báo cáo mới nhất từ Counterpoint Research, thị phần của Samsung tại Ấn Độ đã giảm xuống 11%, khiến hãng tụt từ vị trí thứ 3 xuống thứ 5. Đây là mức sụt giảm đáng kể so với phạm vi thị phần truyền thống của hãng tại quốc gia này, vốn dao động từ 10% – 20%. Lượng hàng xuất xưởng cũng ghi nhận mức giảm 37% so với cùng kỳ năm 2023. Nguyên nhân chính được cho là do sự mở rộng mạnh mẽ của các thương hiệu điện thoại Trung Quốc và sự đầu tư ngày càng lớn của Apple vào thị trường Ấn Độ.
Tại Mỹ, Samsung cũng không tránh khỏi đà suy giảm, với mức giảm 4% trong lượng hàng xuất xưởng. Tuy nhiên, hãng vẫn giữ vững vị trí số 2 về thị phần. Nguyên nhân chính là do nhu cầu đối với các dòng smartphone cao cấp đang suy yếu. Đáng chú ý, Apple lần đầu tiên lọt vào top 5 thương hiệu có doanh số cao nhất tại Mỹ trong quý IV, cho thấy sự gia tăng về thị phần của nhà sản xuất iPhone.
Tại Hàn Quốc, Samsung tiếp tục đối mặt với áp lực khi thị phần nội địa giảm xuống 60%. Tình trạng này được lý giải bởi bất ổn kinh tế trong nước, dẫn đến doanh số smartphone sụt giảm. Dự kiến, tình hình khó khăn này có thể kéo dài đến năm 2025 do nhu cầu nâng cấp thiết bị của người dùng giảm mạnh.
Trong khi đó, Xiaomi đã bắt đầu mở rộng thị phần tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định rằng việc cạnh tranh với Samsung tại quê nhà không hề dễ dàng, do phân khúc giá của Xiaomi trùng với dòng Galaxy A, một trong những dòng sản phẩm bán chạy nhất của Samsung.