Samsung Electronics chiếm 28% thị trường điện thoại thông minh tại Hoa kỳ, cao nhất kể từ năm 2014, thu hẹp đáng kể khoảng cách thị phần với Apple.
Theo Counterpoint Research, Samsung tiếp tục là thương hiệu điện thoại thông minh phổ biến thứ hai ở Mỹ. Apple và Samsung chiếm 75% tổng thị phần, riêng công ty Hàn Quốc chiếm 28% tổng số điện thoại thông minh xuất xưởng trên thị trường này. Đây là mức tăng trưởng thị phần cao nhất trong gần một thập kỷ của Samsung, chính xác là kể từ quý 1 năm 2014.
So với cùng kỳ năm 2021, thị phần của Apple đã giảm 7%, trong khi Samsung tăng trưởng 3%, điều này đã là khiến cho thị phần giữa hai công ty thu hẹp đáng kể, từ 29% trong quý đầu tiên của năm 2021 xuống còn 19% ở Q1 năm 2022.
Sự thành công của dòng Galaxy S22 và các mẫu Galaxy A tầm trung đã góp phần vào sự tăng trưởng thị phần của Samsung. Báo cáo gần đây cho thấy Galaxy S22 Ultra là điện thoại bán chạy nhất của công ty trong tháng 2 năm 2022, còn Galaxy S22 và S22 Plus ở những vị trí tiếp theo.
Motorola là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba tại Mỹ, thay thế cho LG, sau khi công ty này rút khỏi thị trường từ cách đây một năm trước.
41.990.000₫
26.990.000₫
27.990.000₫