Không khó để thấy các hãng chỉ trỏ nhau trên mạng xã hội. Trên thực tế, việc này còn giúp các thương hiệu xây dựng bản sắc riêng. Tuy nhiên, việc tương tác liên tục với người dùng và các đối thủ đôi khi gây ra các tình huống hài hước. Bạn vẫn còn nhớ lúc Samsung quảng bá dòng Galaxy S21 bằng cách sử dụng ứng dụng Twitter trên iPhone chứ? Có vẻ như hãng vẫn chưa rút ra được bài học từ sai lầm này.
Thật vậy, một sai sót ngớ ngẩn tương tự đã xuất hiện trên mạng Bra-xin. Một người đã đăng một đoạn phim về buổi hoà nhạc của Rihanna. Mặc dù ở rất xa sân khấu, anh ấy phóng to đến mức thu được hình ảnh của cô ca sĩ rõ ràng. Điều này khiến cho nhiều người hâm mộ khác bình luận phấn khích dưới bài đăng. Có một số người hỏi anh sử dụng điện thoại nào. Một trong số họ đã gắn nhãn Samsung, tin rằng anh đang sử dụng Galaxy S24 Ultra.
Samsung đã nhận vơ một đoạn phim được quay bằng iPhone 13 Pro Max, nghĩ rằng đó là Galaxy S24 Ultra
Người quản lý cộng đồng của Samsung, tất nhiên, không bỏ qua cơ hội quảng bá miễn phí này nên trả lời: “Tôi chỉ đến để khoe sức mạnh của Galaxy S24 Ultra của chúng tôi”. Dòng tweet này đã tạo ra tranh cãi giữa nhiều người dùng X, với một số bình luận rằng đoạn phim đó không phải được quay bằng một mẫu điện thoại Samsung Galaxy. Cuối cùng, người quay đã chấm dứt cuộc tranh luận bằng cách tiết lộ siêu dữ liệu của đoạn phim, cho thấy nó được quay bằng iPhone 13 Pro Max!
Kể từ đó, không ai có thể tìm thấy bài đăng trên của Samsung Brasil – vốn có thể đã xoá nó một cách vội vàng. Tuy nhiên, đã có người chụp ảnh màn hình để làm bằng chứng. Tôi không nghĩ sai sót này sẽ ảnh hưởng đến doanh số của Galaxy S24 Ultra hay iPhone 13 Pro Max. Mặc dù vậy, đây vẫn là một lời nhắc nhở rằng chúng ta nên luôn suy nghĩ kĩ trước khi đăng bất kì thứ gì lên mạng.