Người dùng một số mẫu điện thoại Galaxy cao cấp cũ gần đây đã nhận được một bản cập nhật khiến có thiết bị của họ mắt kẹt trong quá trình khởi động. Chúng tôi đã liên hệ với Samsung về vấn đề này. Người phát ngôn đã liên hệ lại với chúng tôi với tuyên bố sau:
Chúng tôi biết rằng một số lượng hạn chế điện thoại thông minh Galaxy chạy trên Android 12 đang khởi động lại liên tục trong quá trình cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng SmartThings.
Sau khi phát hiện, chúng tôi đã ngay lập tức đình chỉ bản cập nhật và đang làm việc để giải quyết vấn đề. Khách hàng bị ảnh hưởng có thể liên hệ với Trung tâm Liên hệ Samsung để nhận hỗ trợ cho thiết bị của họ.
Tuyên bố trên xác nhận rằng phiên bản mới nhất của ứng dụng SmartThings là nguyên nhân khiến cho nhiều thiết bị Galaxy cũ mắt kẹt trong quá trình khởi động. Ngoài ra, Samsung còn cho biết thêm rằng bản cập nhật không còn được phát hành. Do đó, bạn không phải lo lắng về việc cập nhật thiết bị của mình.
Trong điều kiện lí tưởng, các vấn đề như vậy không nên xảy ra. Việc triển khai các bản cập nhật theo giao đoạn thường giúp ngăn chặn các lỗi nghiêm trọng như vậy xuất hiện trên quá nhiều thiết bị. Tuy nhiên, với sự phổ biến của dòng điện thoại Galaxy, số lượng thiết bị bị ảnh hưởng là rất lớn ngay cả khi tỉ lệ thiết bị bị ảnh hưởng không cao.
Nhờ vào u/mikethespike056, chúng ta biết được rằng các mẫu điện thoại Galaxy bị mắt kẹt trong quá trình khởi động bao gồm:
- Galaxy S10, Galaxy S10+, Galaxy S10 5G, Galaxy S10 Lite, Galaxy S10e
- Galaxy Note 10, Galaxy Note 10+, Galaxy Note 10+ 5G
- Galaxy M51
- Galaxy A90
Samsung khuyên các khách hàng bị ảnh hưởng nên liên hệ với tổng đài Samsung để được hỗ trợ. Có người dùng ở Hàn Quốc báo cáo rằng trung tâm bảo hành của Samsung tại đây có thể khắc phục sự cố mà không cần phải khôi phục cài đặt gốc thiết bị. Nếu vì lí do nào đó mà bạn không thể liên hệ với Samsung, bạn có thể khôi phục cài đặt gốc thiết bị để khắc phục sự có.
Bạn có bị ảnh hưởng bởi vấn đề trên không? Nếu có, bạn đã thử liên hệ với tổng đài Samsung để được hỗ trợ chưa? Trải nghiệm của bạn với họ như thế nào? Họ có khắc phục sự cố thành công không? Hãy cho mọi người biết trải nghiệm của bạn trong phần bình luận bên dưới.