Sau vụ việc YouTuber Daniel (@ZONEofTECH) phải vào bệnh viện để tháo Galaxy Ring vì pin phồng kẹt chặt trên tay, nhiều người dùng khác tiếp tục phản ánh những sự cố đáng lo ngại. Lần này, vấn đề không phải pin phồng mà là tình trạng hao pin bất thường, khiến tuổi thọ pin của Galaxy Ring tụt dốc thảm hại.
Trên Reddit và diễn đàn cộng đồng Samsung, ngày càng nhiều người than phiền về việc Galaxy Ring vốn có thể trụ tới gần một tuần chỉ với một lần sạc, nay chỉ còn dùng được chưa đầy một ngày. Một người dùng chia sẻ:
“Mua chiếc ring từ tháng 3/2025, lúc đầu chỉ cần sạc 1–2 lần mỗi tuần. Nhưng từ cuối tuần trước, pin tụt rất nhanh, vỏ sạc cũng chẳng giữ pin nữa. Rất kỳ lạ.”
Một người khác cho biết:
“Trước kia dùng rất ổn, nhưng tuần vừa rồi pin tụt khoảng 1% chỉ sau mỗi 2 phút. Quá thất vọng.”
Thậm chí có trường hợp, thời lượng pin giảm từ 5 ngày xuống còn chưa đầy 4 giờ chỉ trong vòng một tháng.
Một số khách hàng đã được Samsung đổi sản phẩm hoặc hoàn tiền theo diện bảo hành, trong đó có trường hợp hãng xác nhận nguyên nhân là lỗi pin. Tuy nhiên, không ít người mô tả quá trình làm việc với dịch vụ hỗ trợ rất rườm rà, thậm chí có khách hàng buộc phải nhận hoàn tiền sau khi chờ mãi mà không có hàng thay thế, dù trên website Samsung sản phẩm vẫn hiển thị “còn hàng”.
Tình trạng cũng xảy ra ở nhiều thị trường quốc tế. Một khách hàng tại Bồ Đào Nha cho biết theo luật, pin phải được bảo hành nếu hỏng sớm. Dù đã gửi sản phẩm đi bảo dưỡng, họ vẫn đang chờ thiết bị thay thế.
Samsung hiện đã lên tiếng trên diễn đàn cộng đồng, hướng dẫn người dùng các bước khắc phục cơ bản, báo lỗi và liên hệ trung tâm bảo hành. Nhưng trước làn sóng khiếu nại về hao pin nhanh, lỗi pin sớm, cộng thêm rủi ro an toàn từ sự cố pin phồng, ngày càng nhiều người bắt đầu đặt câu hỏi: Galaxy Ring có thực sự đáng mua hay không?