Theo báo cáo mới từ Bloomberg, Apple đang hợp tác với Samsung để phát triển mẫu iPad gập đầu tiên, dự kiến ra mắt vào năm 2029. Trước đó, sản phẩm này được lên kế hoạch giới thiệu trong năm 2028, nhưng Apple buộc phải hoãn lại một năm do gặp nhiều thách thức kỹ thuật trong quá trình hoàn thiện thiết kế màn hình gập.
Nguồn tin cho biết Samsung Display sẽ là nhà cung ứng chính cho tấm nền gập kích thước 18 inch của mẫu iPad đặc biệt này. Đây không phải lựa chọn bất ngờ, bởi Samsung hiện là nhà sản xuất màn hình gập hàng đầu thế giới, với hơn 7 năm kinh nghiệm sản xuất tấm nền cho dòng Galaxy Z Fold và Galaxy Z Flip. Hãng cũng là đối tác cung cấp màn hình OLED lâu năm cho Apple, từng đảm nhận phần lớn đơn hàng cho các mẫu iPhone và iPad cao cấp.
Với vị thế tiên phong trong lĩnh vực màn hình linh hoạt, Samsung được đánh giá là đối tác duy nhất đủ năng lực đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của Apple, từ độ bền, độ sáng cho tới khả năng uốn cong và chống nếp gấp. Hãng Hàn Quốc cũng liên tục giới thiệu các thế hệ tấm nền gập mới với thiết kế mỏng nhẹ, tiết kiệm năng lượng và độ bền vượt trội – những yếu tố được xem là chìa khóa cho dòng iPad gập tương lai.
Nếu thông tin được xác nhận, đây sẽ là lần đầu tiên Apple bước chân vào thị trường thiết bị gập, nơi Samsung đã dẫn đầu suốt nhiều năm qua với lợi thế công nghệ và quy mô sản xuất. Việc hợp tác giữa hai “ông lớn” được xem là bước đi chiến lược, không chỉ giúp Apple rút ngắn khoảng cách công nghệ mà còn khẳng định vai trò không thể thay thế của Samsung trong chuỗi cung ứng màn hình toàn cầu.