Dòng điện thoại gập vẫn được xem là phân khúc cao cấp mang tính thử nghiệm, nhưng tại Mỹ, thị trường này đang bước vào giai đoạn bùng nổ. Theo báo cáo mới từ Counterpoint Research, doanh số điện thoại gập tại Mỹ được dự đoán tăng tới 68% trong năm 2025, cao gấp sáu lần mức tăng trưởng chỉ 11% của năm 2024.
Trong bức tranh đó, Samsung vẫn là thương hiệu thống trị tuyệt đối nhờ các mẫu Galaxy Z Fold và Galaxy Z Flip. Tuy nhiên, sự cạnh tranh đang ngày càng khốc liệt khi Motorola đang dần thu hẹp khoảng cách với các dòng Razr mới. Dù vậy, mối đe dọa thực sự có thể đến từ Apple, khi hãng được cho là sẽ ra mắt iPhone gập đầu tiên vào năm 2026.

Counterpoint dự báo Samsung vẫn giữ ngôi đầu tại Mỹ trong năm 2026, nhưng Apple có thể nhanh chóng vượt Motorola để chiếm vị trí thứ hai, nhờ lượng người dùng trung thành khổng lồ và sức ảnh hưởng mạnh mẽ tại thị trường quê nhà. Khi đó, thị trường điện thoại gập sẽ chứng kiến màn đối đầu chưa từng có giữa hai gã khổng lồ công nghệ.
Nhiều nguồn tin nội bộ cho biết iPhone gập có thể ra mắt vào cuối năm 2026, trùng thời điểm với dòng iPhone 18. Dù chưa có xác nhận chính thức, giới công nghệ tin rằng Apple đang âm thầm hoàn thiện sản phẩm, và đáng chú ý là Samsung Display có thể sẽ là nhà cung cấp màn hình độc quyền cho mẫu iPhone gập này – một mối quan hệ vừa đối đầu vừa hợp tác đầy thú vị.
Nếu kịch bản này trở thành hiện thực, năm 2026 sẽ là cột mốc bùng nổ của thị trường điện thoại gập tại Mỹ, nơi Galaxy Z Fold 8 sẽ đối đầu trực diện với iPhone gập đầu tiên, mở ra chương mới cho cuộc chiến đỉnh cao giữa Samsung và Apple – hai thương hiệu định hình tương lai smartphone toàn cầu.












