Vài ngày trước, Samsung đã cung cấp dịch vụ thay thế màn hình miễn phí cho các thiết bị thuộc dòng Galaxy S20 và Galaxy Note20 gặp sự cố màn hình. Đến thời điểm hiện tại, ngay cả dòng Galaxy S22 dường như cũng không thể thoát khỏi tình cảnh tương tự.
Một số người đã báo cáo đến SamMobile về một vấn đề nghiêm trọng với màn hình Galaxy S22 Ultra của họ. Theo đó, một phần màn hình điện thoại đã chuyển sang màu trắng – vĩnh viễn hoặc bán vĩnh viễn. Nói cách khác, một phần màn hình trông trắng tinh thay vì hiển thị nội dung. Mảng trắng thường xuất hiện ở phần bên trái máy ảnh trước, khiến phần này không thể sử dụng được. Thật không may, mọi chuyện không dừng lại ở đây.
Hầu hết các điện thoại bị ảnh hưởng bởi sự cố trên còn hiển thị các đường màu lục ở phía bên phải màn hình. Các màn hình bị một trong hai vấn đề này dường như cũng bị lỗi nhấp nháy. Cả ba đều khiến việc sử dụng Galaxy S22 Ultra trở nên khó khăn hơn.
Thú vị thay, tất cả những vấn đề này dường như biến mất khi tần số quết màn hình được giảm xuống còn 60Hz. Tuy nhiên, chúng sẽ xuất hiện lại ngay lập tức sau khi tần số quét màn hình được nâng lên 120Hz.
Một số người cho biết các vấn đề trên bắt đầu xuất hiện khi họ cài đặt bản cập nhật One UI 5.1. Nhiều người khác cho biết chúng chỉ xuất hiện sau khi họ cài đặt bản vá bảo mật tháng Sáu năm 2023.
Các lỗi trên dường như không liên quan đến hư hỏng vật lí vì mọi người dùng đang phải đối mặt với chúng đều tuyên bố rằng màn hình của Galaxy S22 Ultra của họ không hề bị hư hỏng dưới bất kì hình thức nào. Những hình ảnh họ chia sẻ lên mạng xã hội cũng cho thấy thiết bị của họ không hề bị gì.
Samsung từ chối sửa chữa miễn phí điện thoại thuộc dòng Galaxy S22 hết bảo hành bị ảnh hưởng bởi các vấn đề trên.
Khi những người dùng này liên hệ với Samsung, họ được yêu cầu mang thiết bị của họ đến một trung tâm dịch vụ được ủy quyền. Samsung đã thay thế màn hình miễn phí cho các điện thoại nằm trong diện được bảo hành. Tuy nhiên, trong hầu hết mọi trường hợp, hãng từ chối sửa chữa hay thay thế màn hình miễn phí cho các thiết bị đã hết thời hạn bảo hành. Thay vào đó, họ yêu cầu khách hàng trả toàn bộ giá cho việc thay thế màn hình – vốn lên tới gần năm triệu đồng.
Hiện tại, đây dường như là các vấn đề khá phổ biến trên Galaxy S22 Ultra. Quan trọng hơn, đây có vẻ như một lỗi sản xuất hoặc đảm bảo chất lượng. Nếu vậy, Samsung tốt nhất nên thay thế màn hình cho các thiết bị bị ảnh hưởng miễn phí ngay cả khi chúng đã hết hạn bảo hành. Vì những vấn đề này dường như không phải do người dùng, Samsung nên chịu toàn bộ trách nhiệm và tận tình giúp đỡ những ai bị ảnh hưởng.
Hầu hết mọi người mong đợi điện thoại của họ sẽ tồn tại ít nhất hai đến ba năm trước khi chúng bắt đầu phát triển các vấn đề về mặt phần cứng. Galaxy S22 Ultra là một mẫu điện thoại hàng đầu. Vì vậy, kì vọng của mọi người còn cao hơn nữa. Khi những mẫu điện thoại cao cấp có vấn đề phần cứng quá sớm, người dùng bị ảnh hưởng có thể tẩy chay thương hiệu mãi mãi.
Dòng tweet này đến từ một trong những khách hàng bị ảnh hưởng. Nhiều người khác phải đối mặt vấn đề tương tự trên Galaxy S22 Ultra của họ cũng đã đăng tải hình ảnh của các thiết bị bị lỗi. Những người khác đã nêu lên các vấn đề trên diễn đàn cộng đồng của Samsung (1, 2, 3).
Nếu bạn cũng đang gặp sự cố màn hình tương tự trên Galaxy S22 Ultra của mình, hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới. Chúng tôi hi vọng Samsung sẽ sớm thừa nhận những vấn đề trên và đưa ra một giải pháp hợp tình hợp lí.
Hôm nay hiện tượng này cũng xuất hiện trên cả 2 máy S22 Ultra tôi đang dùng. Sau khi đọc bài này tôi chuyển chế độ màn hình về 60Hz thì thấy hết hiện tượng này. Cảm ơn Samcafe.vn!
Đt s22ultra đang dung mới mua dc 4 tháng. Giờ bị vệch trắng. Mai đem ra samsung bảo hành. Bắt đầu chán với samsung rồi. Thương hiệu gì mà sp cao cấp lại bị lỗi
Máy S22U của tôi vừa bị hiện tượng này 15 phút trước. Khi tôi chuyển tốc độ làm tươi xuống 60hz thì hết thật, nhưng khi mở khoá màn hình thì cái vạch trắng phía trên vẫn chớp sáng lên 1 cái. Nhìn bực lắm.
Tôi bị chớp day sang y hệt luôn. 60hz dùng tạm ok. 120hz thì sọc ngang không luôn. Nản thật, máy mới tự update U.I xong.
Máy các bác sao rồi. Vẫn vậy à
Máy tôi bị y chang, 120Hz là ra sọc ngang, 60hz bình thường, có chớp chớp dãy sáng bên phải camera trước.
Thật tệ khi vừa hết Bh đc 1 tháng thôi. Thất vọng Samsung ghê gớm. 😥
Tình trạnh này không riêng các fan VN mà nhiều nước khác. Nản với chính sách chăm sóc khách khàng của Samsung.
Hy vọng Samsung có bản cập nhật sửa lỗi này. Hoặc bảo hành miễn phí.
Hội đồng samsung việt chung tay bảo vệ quyền lợi.
Máy mình cũng bị như vậy, vừa hết bảo hành thì bị, như trò đùa
Máy mình s22u cũng bị như vậy mang đi bảo hành thì ko dc do máy có vết móp. Mặc dù đây là lỗi phía samsung. Mình chuyển về 60hz thì hết nhưng sẽ ko dùng đến nữa và sẽ tẩy chay samsung. Qua dùng iphone trải nghiệm mới cho thích
mình đã bị . Khi đưa màn hình về 60hz thì dùng như 1 chiếc điện thoại rẻ tiền . Quá buồn cho 1 sp cao cấp của sam sung. Nếu không có biện pháp khắc phục kịp thời thì có lẽ ko bao h sử dụng sản phẩm của sam sung nữa
1 trải nghiệm thực sự tồi tệ
Máy mình S22 Ultra cập nhật bảo mật 09/2023 xong là bị hư cổng sạc. Sạc pin lúc vào lúc không. Mới hết bảo hành vào tháng 05/2023
Chán không tả, nhiều người dùng bị như này, vậy chắc chắn ko phải do lỗi vật lý rồi
Vừa hết bh là bị. Dc fpt khuyên đem ra trụ sở chính để thay. Lúc mua gần 31 triệu. Chứ ít đâu. Vãi…..
Tôi cũng mới bị xong :((
Sam sung S22 ultra của tôi cũng bị y hệt vậy, mới mua được 6 tháng, hãng từ chối bảo hành đổi cho máy bị tác động vật lý
Tôi bị mấy tháng rồi và dù để không
Không hề tác động vật lý
Bác nào cho em cách khắc phục với ạ
Mới bị lúc sáng, ra hãng bảo thay màn hình 4 củ. Chán thật, ko làm gì cũng hỏng dc.
Nay máy mình vừa bị lúc sáng giờ đây. 😭😭😭 y xì luôn. Sox trắng góc phải camera trước. Xuống dưới sọc li ti khấp cánh phải.
Cả nhà tôi cũng dùng samsung 10 năm nay. S22 ultra của bx tôi vừa hết bảo hành là bị y như này rồi. Ra trung tâm SS thì bảo thay màn 5tr. Bố khỉ. Mới 1 năm hơn mà mất toi 31tr cho cái đt cùi này. Tẩy chay SS luôn.
Máy tôi cũng vừa bị tình trạng này. Sáng nay khi toii đang sử dụng, máy nháy lên 1 cái rồi mất. Tôi đã có linh cảm chẳng lành rồi. Sau đó tôi đi làm vài việc nhà. Khoảng 1h sau quay trở lại thì ôi thôi. Nó hiện thường trực luôn. Thật khó chịu khi mua 1 cái máy 120hz mà chỉ dùng được 60hz. Samsung không chịu thay miễn phí vô điều kiện thì chắc chắn đây sẽ là chiếc máy SS cuối cùng tôi dùng.
May của tôi cũng bị như vậy mong nhà sản xuất giúp đơ cho tôi
May của tôi vừa hết bao hanh song cũng bị như vậy chán thật mong sam sung giúp đơ toi
Mong samsung sớm đưa ra phản hồi và đưa ra hướng xử lý. Chứ không thôi trong tương lai samsungphone sẽ là nokiaohone. Có lẽ đây là sp đời cuối cùng ss mình sẽ xài. Chất lượng sp kém hơn nhà táo. trải nghiệm tồi tệ
Vừa hết Care+ được 2 tháng thì bị.
Vừa cũng mới bị 3 ngày. Giảm xuống 60hz thì không sao
Tôi là fan samsung từ rất lâu rồi,nhưng có thể nó sẽ là máy cuối cùng tôi sử dụng.Máy cao cấp vừa hết bảo hành thì xảy ra vấn đề,phải chi làm rơi vỡ hay như thế nào kg tức,đằng này tự nhiên màn hình bi như vậy.samsung tính ra giống lừa gạt khách hàng,dt mua dù là phân khúc nào cũng chỉ xài đc 1 năm.thi sao này ai dám sử dụng nữa,nếu kg sử lý thỏa đáng tẩy chay samsung đi là vừa,công ty lớn mà kg có trách nhiệm.
Vừa hết bảo hành là bi lỗi,trong khi không phải lỗi của khách hàng.Liên lac samsung là kêu mang ra kiểm tra rồi cuối cùng báo thay màn hình mấy tr, Chế độ chăm sóc khách hàng quá tệ,hình như samsung chỉ cần bán được máy,và đt của họ chỉ sử dụng đc 1 năm.Nên vấn đề xảy ra khi vừa hết bảo hành kg đc giải quyết,dù vấn đề từ lỗi phần mềm mà ra.chung ta nên chấm 1* và tẩy chai SS ,tôn trọng quyền lợi khách hàng
Máy tôi cũng bị như vậy, đã hết bảo hành thì bị hiện tượng này
Máy tôi S22 ultra 250gb 12g vừa hết hạn bảo hành 2 ngày thì bị lỗi này. Bắt buộc phải chuyển sang 60hz mới hết. Bỏ 30 củ ra mong có trải nghiệm tốt ngang với iphone 13 mà cảm thấy như bị lừa đảo ấy. M dùng samsung hơn 10 năm r. Lần sau đổi iphone thôi
Máy tôi cũng bị lỗi vậy, giảm xuống 60hz cũng ko hết. Chán ss thật
Tôi cũng bị gặp vấn đề này , máy dùng được hơn 1 năm, không rơi vỡ va đập.
NHư này thì chất lượng Samsung quá tệ rồi
Máy tôi cũng bị tình trạng như vậy, samsung nên thay màn hình free cho khách hàng vừa hết bảo hành hoặc có bản cập nhật phần mềm fix lỗi…
Samsung cần đưa ra giải pháp hợp lý cho vấn đề này sớm.
Máy mình mới bị như này ngày hôm nay. Chán sam vô cùng. Con s7 sản xuất ở china cỉa mình chưa bị hỏng mà s22 dc hơn năm đã bị rồi. Chất lượng sam việt nam chán quá
Máy mình lúc bị lúc không, máy mình còn bảo hành nhưng mang ra bảo hành lúc bị lúc không bị, có được bảo hành không các bác?
Tôi cũng bị y vậy. Chán SS vãi đạn, vừa hết BH là bị
Mình cũng mới bị, vừa hết bảo hành. Chuyển 60hz thì dùng tạm nhưng vẫn có vạch mờ và khi tắt mở máy hoặc bật màn hình cũng bị nháy sáng 1 lần. Dùng cực kỳ khó chịu. Buồn cho 1 sản phẩm cao cấp
Máy của mình cũng bị như vậy. Buồn quá! Có lẽ tạm biệt Samsung thôi vậy
S22 ultra mình mới hết bảo hành 7/8/2023 thì hnay bị, may mắn là đọc được bài này, mong samsung nhận lỗi và khắc phục cho ae samsung fan (kể cả hết bảo hành). Chứ cứ như vậy thì ae nản chắc bỏ qua hãng khác quá.
Máy tôi cũng bị sọc sáng màn bên phải camera. Mọi người bị là bản gốc xuất xưởng lúc mua hay đã qua cập nhật phần mềm mới? Sam sung Ẩu quá, Chán thật sự.
Đến nản với dòng sản phẩm cao cấp, tnay thì ai còn dám tin tưởng sử dụng, nó căn đúng lúc hết bảo hành thì nó bị haiz
Máy tôi giảm xuống 60hz cũng ko hết. Chán ss thật
Điên thoai vừa hết bảo hành thì xảy ra tình trạng này .giảm xuống 60hz cũng không hết.thất vong
Mình cũng mới hết bảo hành thì bị lỗi này. Thật sự rất ức chế.
Fan của SS từ thời Note2 và chỉ dùng Note đến bayh vẫn còn dùng 1 con Note 10plus mấy năm r k sao hết.
Năm ngoái thấy SS tích hợp dòng Note vs S nên trải nghiệm thử S22 Ultra . nhưng 1 trải nghiệm thật sự tệ .
Bỏ ra gần 30tr để dùng 1 con đt lỗi , phải chuyển từ 120hz về 60hz mà bật màn hình lên vẫn nháy rất ngứa mắt.
Giờ có sửa màn hình hết mấy triệu nữa thì chắc hơn 1 năm sau cũng lại bị mà thôi.
Con S22 Ultra mình dùng cũng mới bị sáng nay. Gọi lên đường dây hỗ rợ thì kêu mang ra trung tâm bảo hành. Mà nếu là lỗi do phần mềm thì sao Samsung không khắc phục được nhỉ?